Vì sao từ Pharmacity, Long Châu, An Khang tăng tốc đầu tư đến Wincommerce, Viettel tham vọng tiến quân vào bán lẻ dược phẩm?
10:28 21/09/2022
Năm 2022, các chuỗi nhà thuốc hiện đại lớn như Pharmacity, Long Châu, An Khang tiếp tục đặt mục tiêu mở mới đầy tham vọng. Nhiều công ty mới cũng bước chân vào thị trường, bao gồm Wincommerce và Viettel.
Dẫn nguồn từ hãng phân tích Economist Intelligence Unit (EIU), Trung tâm phân tích và tư vấn đầu tư công ty chứng khoán SSI (SSI Research) cho biết doanh thu dược phẩm tại Việt Nam đạt 5,9 tỷ USD (tăng 9,6% so với cùng kỳ) vào năm 2021.
Trong giai đoạn 2017- 2021, doanh thu dược phẩm tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép đạt mức 7,4%. EIU dự báo tốc độ tăng trưởng này sẽ tăng lên 9,5% trong 5 năm tới, do chi tiêu cho các sản phẩm liên quan đến sức khỏe sẽ tăng cùng với thu nhập người dân tăng lên.
Xét theo từng kênh, kênh ETC (thuốc điều trị/thuốc kê đơn, có thể được sử dụng làm đại diện cho kênh bệnh viện) hiện đóng góp khoảng 75-76% tổng doanh thu trong 5 năm qua. Kênh OTC chiếm khoảng 25% tổng doanh thu.
Kể từ sau đại dịch Covid-19, các chuỗi nhà thuốc hiện đại đã tăng tốc mở mới kể từ năm 2021 để giành thị phần từ các nhà thuốc truyền thống trong kênh OTC.
Theo IQVIA, Việt Nam có 55.300 cửa hàng thuốc vào năm 2016, trong đó 185 cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc hiện đại. Năm 2021, tổng số cửa hàng thuốc giảm xuống còn 44.600, nhưng số cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc hiện đại đã tăng lên con số 1.600.
Năm 2022, các chuỗi nhà thuốc hiện đại lớn như Pharmacity, Long Châu, An Khang tiếp tục đặt mục tiêu mở mới đầy tham vọng. Nhiều công ty mới cũng bước chân vào thị trường, bao gồm Wincommerce (sở hữu chuỗi cửa hàng bách hóa Winmart, với khoảng 3.000 siêu thị nhỏ) và Viettel (sở hữu mạng lưới bán lẻ với khoảng 370 cửa hàng viễn thông).
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân đánh giá báo in, báo điện tử phải chịu mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10-15% là quá cao, cần giảm một nửa thuế suất hoặc đưa về 0% trong 5 năm.
Đây là dự án nhà máy ô tô đầu tiên trên địa bàn tỉnh và cũng là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á chuyên lắp ráp, sản xuất ô tô mang thương hiệu Škoda Auto - thương hiệu ôtô hàng đầu của Cộng hòa Séc.
Nhã Nam cho biết gần 2.000 cuốn sách đã được bán ra trong phiên livestream cùng ông Hoàng Nam Tiến nhân dịp 20/11. Trước đó, sếp Đại học FPT đã có nhiều phiên livestream bán sách thu về hàng trăm triệu.
Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2025 do Trung ương Đoàn phối hợp Công ty Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, hỗ trợ hơn 5.000 vé máy bay, ô tô miễn phí cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Dịp cuối năm thường là thời điểm người dân có nhiều hoạt động mua sắm và thanh toán trực tuyến, đặc biệt là khi mùa lễ Tết đang đến gần. Bên cạnh đó, sắp có những thay đổi quan trọng mà người dân cần lưu ý để đảm bảo an toàn, thông suốt cho các giao dịch của mình.