Vắng triển lãm xe lớn nhất Việt Nam, loạt xe đỉnh nhất của Honda, Hyundai, BMW... đến Khu du lịch Đại Nam

Minh Đức | 18:15 20/07/2025

Những chiếc xe này đến Khu du lịch Đại Nam nhằm mục đích gì?

Vắng triển lãm xe lớn nhất Việt Nam, loạt xe đỉnh nhất của Honda, Hyundai, BMW... đến Khu du lịch Đại Nam

Ô tô, xe máy là một sản phẩm có giá trị cao với nhiều người, đòi hỏi người tiêu dùng phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua một sản phẩm nhất định. Để tiếp cận người tiêu dùng và cũng nhằm giúp người tiêu dùng hiểu hơn về xe, các hãng thường tìm tới triển lãm. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) không tổ chức vào năm nay, một số hãng xe dường như đang dồn nhiều công sức hơn cho các hoạt động tương tự, trong đó có một hoạt động đang diễn ra tại Khu du lịch Đại Nam (nay thuộc TP.HCM).

Vắng triển lãm xe lớn nhất Việt Nam, loạt xe đỉnh nhất của Honda, Hyundai, BMW... đến Khu du lịch Đại Nam - Ảnh 1.

Mẫu xe hàng hiếm Toyota Supra trưng bày tại sự kiện.

Cụ thể hơn, Trường đua Đại Nam (một phần của Khu du lịch Đại Nam) đang là nơi diễn ra hoạt động gặp mặt kỷ niệm 5 năm thành lập của một kênh giải trí về xe. Điều thú vị là chương trình cũng đã quy tụ nhiều hãng xe tới trưng bày những mẫu xe tốt nhất.

Theo thông tin được công bố, một số hãng xe đã có mặt tại chương trình có BMW, Hyundai, Honda, Mitsubishi, Peugeot, VinFast. 

Trong khi BMW đã mang đến mẫu XM (mẫu SUV cao cấp nhất của hãng), Hyundai và Honda cũng đã mang tới hai mẫu Elantra N và Civic Type R - hai mẫu xe thể thao mạnh mẽ nhất và rất nổi tiếng của hai hãng. Tương tự, trong khi VinFast trình diễn toàn bộ các mẫu xe của mình và tổ chức lái thử.

Vắng triển lãm xe lớn nhất Việt Nam, loạt xe đỉnh nhất của Honda, Hyundai, BMW... đến Khu du lịch Đại Nam - Ảnh 2.

Honda Civic Type R. Ảnh minh họa

Bên cạnh xe do các hãng mang tới, nhiều mẫu xe "khách mời" cũng đang trưng bày tại sự kiện, đáng chú ý trong đó có mẫu Porsche 911 Dakar được chủ nhân Việt nhiều lần sử dụng trong các hành trình xuyên lục địa. Một số mẫu xe nổi bật khác cũng có mặt tại sự kiện còn có Nissan GT-R R35 hay Mercedes-AMG G 63.

Tương tự, một số nhãn hàng đối tác của chương trình cũng mang tới những mẫu xe đậm chất "chơi" như Mercedes-AMG A43, Nissan 370Z, Ferrari 296 GTB, Subaru BR-Z, Toyota Supra...

Vắng triển lãm xe lớn nhất Việt Nam, loạt xe đỉnh nhất của Honda, Hyundai, BMW... đến Khu du lịch Đại Nam - Ảnh 3.

Ferrari 296 GTB. Ảnh minh họa

Sự góp mặt của rất nhiều các mẫu "xe chơi" cũng như các hoạt động bên lề cho thấy rằng sự kiện có cách tiếp cận hoàn toàn khác so với tổ chức triển lãm: Chú trọng tới văn hóa chơi xe thay vì xoay quanh câu chuyện mua sắm. 

Cách tiếp cận này khiến người tham gia tiến gần đến hãng và các mẫu xe tại sự kiện một cách tự nhiên hơn, không bị ý tưởng mua sắm chi phối. Tất nhiên, các hoạt động này có thể không lập tức chuyển đổi thành doanh số, nhưng sẽ giúp khách hàng tiềm năng nâng bậc yêu thích với sản phẩm: Từ không quan tâm đến quan tâm, từ quan tâm đến yêu thích, từ yêu thích đến quyết định mua; hoặc chỉ đơn giản là được người tiêu dùng biết đến (phục vụ đúng mục đích của truyền thông).


(0) Bình luận
Vắng triển lãm xe lớn nhất Việt Nam, loạt xe đỉnh nhất của Honda, Hyundai, BMW... đến Khu du lịch Đại Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO