Vàng SJC dao động về gần mốc 67 triệu đồng/lượng

Trường Giang | 11:49 12/10/2022

Sáng 12/10, giá vàng trong nước được điều chỉnh đi ngang trong khi giá vàng thế giới biến động nhẹ dưới áp lực của đồng USD.

Vàng SJC dao động về gần mốc 67 triệu đồng/lượng
Ảnh minh họa

Vào thời điểm 10 giờ 33 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 65,80 – 66,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra giảm không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 65,80 – 66,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không có biến động.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 65,90– 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 65,90 – 66,92 triệu đồng/lượng, cả hai chiều không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng rạng sáng nay biến động nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 2,9 USD xuống còn 1.666 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.673,2 USD/ ounce, giảm 2,3 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.  

Kim loại quý trong phiên giao dịch rạng sáng hôm nay tiếp tục chịu áp lực bởi đồng bạc xanh tăng. Chỉ số USD Index (DXY) tăng nhẹ 0,12% lên mức 113,28 tiếp tục lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các tiền tệ khác.

Theo các chuyên gia, mặc dù nền kinh tế Mỹ tiếp tục mất đà và nguy cơ suy thoái tiếp tục gia tăng, nhưng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ của mình, điều này có thể giữ giá vàng thấp hơn trong thời gian dài.

Hiện tại, các thị trường không thấy bất dấu hiệu nào cho thấy Fed sẽ xoay trục chính sách của mình cho đến cuối năm 2023. Theo Công cụ FedWatch của CME, các thị trường dự đoán mức tăng 75 điểm cơ bản vào tháng tới.

Các nhà phân tích cho rằng Fed lâu mới đạt được mục tiêu đưa lạm phát xuống mức 2% và cuộc khủng hoảng lạm phát hiện tại không thể được giải quyết bằng việc tăng lãi suất.

Tuần trước, Cục Thống kê Lao động cho biết 263.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 9, vượt qua dự báo của các nhà kinh tế. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp trước đại dịch.

Tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức 3,5%, mức thấp trong lịch sử. Điều này cho thấy thị trường việc làm tiếp tục phát triển mạnh mẽ và ngân hàng nhà nước vẫn sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng SJC dao động về gần mốc 67 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO