Vẫn còn 60% khách hàng tại Quảng Ninh chưa có điện

Hà My | 09:40 13/09/2024

Theo thông tin từ Công ty điện lực (PC) Quảng Ninh, đến 12h ngày 12/9 đã có gần 60% khách hàng tại Quảng Ninh được cấp điện trở lại.

Vẫn còn 60% khách hàng tại Quảng Ninh chưa có điện

Đơn vị đã và đang huy động 100% quân số cùng lực lượng hỗ trợ, khẩn trương khắc phục các sự cố lưới điện trên toàn địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Trong những ngày vừa qua, ngoài 100% quân số của PC Quảng Ninh, còn có lực lượng cán bộ, nhân viên kỹ thuật từ 8 Công ty Điện lực trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC), Công ty thí nghiệm Điện miền Bắc ETC, các nhà thầu… với tổng số nhân lực 906 người.

Ngoài ra Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam cũng cử 200 cán bộ nhân viên tăng cường cho Điện lực các thành phố, thị xã: Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều và Quảng Yên.

Tính đến 12h ngày 12/9, PC Quảng Ninh đã đóng điện được 40/59 đường dây thuộc lưới 110kV, 19/21 Trạm biến áp 110kV, 108/180 đường dây trung áp. Qua đó, cấp điện trở lại cho gần 40% khách hàng mất điện, ưu tiên cấp điện cho khu vực quan trọng như quân đội, công an, bệnh viện, hầm mỏ...

PC Quảng Ninh cho biết, bão số 3 đi qua để lại hậu quả rất nặng nề cho lưới điện trung - hạ áp tỉnh Quảng Ninh với hàng nghìn cột điện bị đổ, gãy, nghiêng; hàng chục nghìn mét dây dẫn các loại bị hư hỏng,... gây mất điện trên 95% số khách hàng toàn tỉnh.

PC Quảng Ninh đã và đang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Hiện PC Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai các phương án khắc phục sự cố, phấn đấu đưa các đường dây vận hành trở lại trong thời gian sớm nhất.


(0) Bình luận
Vẫn còn 60% khách hàng tại Quảng Ninh chưa có điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO