Ủy ban Chứng khoán cảnh báo lừa đảo mạo danh công ty quản lý quỹ

Nhật Đức | 07:55 03/03/2023

Chiều ngày 2/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa phát đi thông tin cảnh báo về việc các đối tượng sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

Ủy ban Chứng khoán cảnh báo lừa đảo mạo danh công ty quản lý quỹ
Công ty quản lý quỹ Dragon Capital đưa ra cảnh báo đến nhà đầu từ trên phương tiện truyền thông. (Ảnh: Int)

Cụ thể, thời gian gần đây một số đối tượng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ (Công ty cổ phần quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam, Công ty cổ phần quản lý quỹ VinaCapital…) để lập các website, tài khoản facebook, telegram… nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

Trong một bài viết, quỹ Dragon Capital tại Việt Nam chia sẻ gần đây đã ghi nhận thông tin có các đối tượng mạo danh là nhân viên Dragon Capital VN để tiếp cận nhiều người qua các kênh chat room, facebook và kể cả cộng đồng nhà đầu tư Dragon Capital VN nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đã có những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi nạn nhân bị lừa với số tiền khá lớn sau khi tin và làm theo hướng dẫn của những đối tượng mạo danh này.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch, đầu tư theo thông tin tại các website hoặc tài khoản trên mạng xã hội. Nếu có bất cứ nghi ngờ nào, nhà đầu tư nên gọi điện đến đường dây nóng của quản lý quỹ được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép để được tư vấn.

Nhà đầu tư cũng có thể tìm hiểu về các dịch vụ, sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép tại website của các công ty quản lý quỹ.

ds-1.png
ds-2.png
Danh sách các công ty quản lý quỹ được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép

(0) Bình luận
Ủy ban Chứng khoán cảnh báo lừa đảo mạo danh công ty quản lý quỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO