U40 mạo hiểm 'nhảy việc' để mang về 27 tỷ đồng/năm: Kiếm tiền không cần bằng cấp, chỉ làm 4 ngày/tuần

Vu Lam | 07:57 03/09/2024

Người phụ nữ này chia sẻ rằng cô đã bỏ nghề kế toán để theo đuổi đam mê và công việc mới có mức doanh thu khiến cô rất hài lòng.

U40 mạo hiểm 'nhảy việc' để mang về 27 tỷ đồng/năm: Kiếm tiền không cần bằng cấp, chỉ làm 4 ngày/tuần

Khi đang xăm hình, Sess Lee Cannon nhận thấy mình đang mắc kẹt trong một công việc không mong muốn. Nghệ sĩ xăm hình khi đó đã khen kiểu tóc của bạn Lee - kiểu tóc mà Lee đã cắt cho người bạn bằng chiếc kéo chỉ trong vài giờ trước đó. 

Lee, 37 tuổi, kể lại: “Anh ấy hỏi rằng cửa hàng tóc của tôi ở đâu và tôi chỉ trả lời rằng tôi chỉ làm cho vui. Tôi sẽ không bao giờ quên khi người thợ xăm nói rằng tôi nên cân nhắc kiếm tiền bằng nghề làm tóc.” 

Quay trở lại năm 2007, Lee tốt nghiệp trung học và 1 năm sau nghỉ học ở Đại học Monmouth vì mang thai. Trước khi sinh con, cô chuyển đến một căn hộ nhỏ ở quê là Peoria, Illinois và làm việc ở hãng sản xuất kính râm. Lee được thăng chức và làm nhân viên kế toán trong năm đầu tiên làm việc.

screenshot-2024-09-02-at-22.30.23.png
Sess Lee Cannon.

Tuy nhiên, Lee có sở thích sáng tạo và rất đam mê làm tóc. Sau khi ra về ở tiệm xăm hình, cô quyết định sẽ đổi nghề. 

Hiện tại, Lee sở hữu cửa hàng làm tóc Flourish Curls Salon ở Arlington, Texas với doanh thu 1,1 triệu USD (hơn 27 tỷ đồng) vào năm ngoái. Sau khi trừ chi phí kinh doanh và thuế, mức thu nhập của Lee là từ 100.000 đến 150.000 USD (2,5 đến 3,7 tỷ đồng)/năm.

Con đường trở thành một nhà tạo mẫu tóc của Lee cũng khá “gập ghềnh”. Cô đã đăng ký học một khoá đào tạo và mất khoảng 18 tháng mới hoàn thành, khi chi phí tới 22.000 USD. Khi không đi học, Bà mẹ đơn thân làm bồi bàn ở một quán ăn gần nhà để trả học phí và các hoá đơn khác. 

Sau khi có được giấy phép vào năm 2009, Lee bắt đầu nhận khác tại nhà và làm việc part time ở một cửa hàng làm tóc. Trong năm đầu tiên, Lee kiếm được gần 30.000 USD/năm và cô vẫn làm bồi bàn để kiếm thêm thu nhập.

Khi đó, Facebook trở nên phổ biến hơn và Lee quyết định tận dụng tối đa cơ hội quảng cáo miễn phí trên nền tảng này. Cô nhanh chóng xây dựng được thương hiệu khi làm hài lòng nhiều khách hàng. 

screenshot-2024-09-02-at-22.30.32.png
Lee và các nhân viên ở cửa hàng làm đẹp.

Trong 5 năm tiếp theo, Lee tiếp tục làm việc tại tiệm làm tóc và nỗ lực tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội. Khoản năm 2015, Lee muốn chuyển đến nơi có thời tiết ấm áp hơn để sống và cô quyết định sẽ đến Arlington, Texas vào tháng 1/2016.

Việc chuyển đến một tiểu bang khác đã khuyến khích Lee theo đuổi một giấc mơ khác đang nhen nhóm trong tâm trí cô: Mở một tiệm làm đẹp. Lee đã dành 10 tháng và 50.000 USD tiền tiết kiệm để mở Flourish Curls Salon, bắt đầu đón khách vào năm 2017. 

Lee cho biết: “Tôi có thể kiếm được thu nhập 6 con số với 3 ngày làm việc một tuần.” 

Lee cảm thấy hài lòng khi danh tiếng của cửa hàng được lan truyền nhanh chóng, chỉ trong vài tháng sau khi mở, cô đã có một hàng dài khách hàng đặt lịch. Theo Lee, Flourish Curls nổi tiếng nhờ lượng người theo dõi trên Facebook, YouTube và Instagram. 

Flourish Curls Salon cung cấp dịch vụ cắt tóc, làm xoăn, gội đầu và tạo kiểu tóc với giá từ 150 đến 375 USD. 2023 là năm đầu tiên cửa hàng có doanh thu 1 triệu USD. Cửa hàng của Lee có 11 nhà tạo mẫu tóc và Lee chỉ tiếp một vài khách hàng mỗi tháng.

Lee cho biết việc thuê nhân viên và có 2 trợ lý ảo đã giúp cô không bị kiệt sức và không ở tình trạng “lúc nào cũng phải làm việc”. Lee sắp xếp công việc trước trogn tuần, tham gia các cuộc họp và có lịch hẹn từ thứ Hai đến thứ Tư để có nhiều thời gian hơn cho gia đình. 

Tham khảo CNBC


(0) Bình luận
U40 mạo hiểm 'nhảy việc' để mang về 27 tỷ đồng/năm: Kiếm tiền không cần bằng cấp, chỉ làm 4 ngày/tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO