Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hé lộ việc hợp tác với Airbus đào tạo 50.000 học viên ở Trung tâm Công nghệ Hàng không

Huyền Thanh | 14:21 26/09/2024

Tại Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2024 lần thứ 5, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT của Vietjet Air, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sovico đã chia sẻ về những dự án triển khai tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hé lộ việc hợp tác với Airbus đào tạo 50.000 học viên ở Trung tâm Công nghệ Hàng không
Ảnh: VGP.

Vào sáng 25/9 trong khuôn khổ Diễn đàn, bà Thảo đã tham dự lễ khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP.HCM (C4IR). Là một trong những thành viên sáng lập của C4IR, nữ tỷ phú cho biết rất vinh dự và tự hào.

Đồng thời, nữ tỷ phú cũng chia sẻ Sovico đã triển khai nhiều dự án lớn tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Trong đó, Sovico thiết lập tại Trung tâm Công nghệ Hàng không - Học viện Hàng không Vietjet, hợp tác cùng Airbus, giúp đào tạo hơn 50.000 lượt học viên mỗi năm, tạo ra lực lượng lao động chất lượng cao phi công, kỹ sư, nhân lực công nghệ vận hành hơn 100 tàu bay.

vja330-1685604407424.jpg

Chủ tịch Sovico cũng cho biết Trung tâm Công nghệ Hàng không - Học viện Hàng không Vietjet cũng sẽ góp phần hình thành trung tâm dịch vụ kỹ thuật tàu bay quy mô khu vực, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay công nghệ cao cho thị trường quốc tế, sẵn sàng cho việc sản xuất linh kiện cũng như công nghệ phụ trợ cho ngành hàng không ngay tại Việt Nam.

Trước đó, chia sẻ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn sáng 21/9, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh: Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới. Với vị trí thuận lợi, chúng ta hãy khẩn trương đầu tư, nâng cấp hệ thống sân bay quốc tế để trở thành trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hoá quốc tế như Bangkok, Singapore, Hàn Quốc…

image001-1727014143-3616-1727014179.jpg
Ảnh: VGP.

Sovico là tập đoàn kinh tế đa ngành hoạt động hơn 30 năm trong các lĩnh vực Ngân hàng, Hàng không, Phát triển đô thị, Công nghệ - chuyển đổi số… với hơn 40.000 cán bộ công nhân viên, 2 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán thuộc VN30, vốn hóa khoảng 5,5 tỷ USD.

Nói về VietJet, bà Thảo đề cập đến câu chuyện hãng bay này mang đến sự thay đổi bước ngoặt từ vé máy bay giấy sang vé điện tử, mang cơ hội bay cho hàng triệu người chưa từng đi máy bay, thúc đẩy ngành hàng không đổi mới từ kỹ thuật xăng dầu, điều hành bay, đánh thức hàng chục sân bay địa phương, thu hút đầu tư nước ngoài vào đào tạo, công nghệ, sản xuất linh kiện…

“VietJet mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, mang Phở Thìn và bánh mỳ Việt Nam lên máy bay giới thiệu tới khách hàng quốc tế. Với tinh thần máy bay Việt Nam bay tới đâu thì “bầu trời” Việt Nam mở ra tới đó”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết.


(0) Bình luận
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hé lộ việc hợp tác với Airbus đào tạo 50.000 học viên ở Trung tâm Công nghệ Hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO