Tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ thông báo tặng Việt Nam 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão Yagi

Dy Khoa | 09:56 13/09/2024

Ông cũng chia buồn sâu sắc đến nhân dân Việt Nam.

Tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ thông báo tặng Việt Nam 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão Yagi

Chủ tịch Tập đoàn Adani Gautam Adani - tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng - đã có thư gửi Thủ tướng và Văn phòng Chính phủ Việt Nam, theo Báo Tuổi Trẻ.

Ông Gautam Adani gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể nhân dân Việt Nam, đặc biệt những người dân đang phải đối mặt với hậu quả nặng nề mà cơn bão Yagi và lũ lụt đã gây ra.

"Chúng tôi vô cùng đau lòng khi chứng kiến những mất mát to lớn về người thân, tài sản do sự tàn phá của thiên nhiên mang lại cũng như những khó khăn mà cộng đồng các tỉnh miền Bắc Việt Nam đang phải chịu đựng" - ông Gautam Adani bày tỏ.

5026bb50-46a3-4311-a952-aebafb9555b2.jpeg
Chủ tịch của Tập đoàn Adani, Gautam Adani, mong muốn đóng góp 1 triệu USD cùng Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi.

Theo chủ tịch Tập đoàn Adani, từ bao đời nay, đất nước và con người Việt Nam luôn thể hiện sức mạnh phi thường và nghị lực đáng kinh ngạc khi vượt qua những nghịch cảnh. Bởi vậy trong thời khắc đặc biệt khó khăn này, việc chúng ta cùng nhau đoàn kết, đồng lòng hướng về những người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai là vô cùng quan trọng.

Bày tỏ mong muốn được đóng góp 1 triệu USD vào Ban Vận động cứu trợ trung ương để hỗ trợ cho người dân Việt Nam, chủ tịch tập đoàn của Ấn Độ hy vọng số tiền này sẽ là một phần để có thể góp sức vào nỗ lực chung của toàn dân.

Trong thư, chủ tịch Tập đoàn Adani khẳng định luôn sẵn sàng đồng hành và sát cánh cùng đồng bào Việt Nam vượt qua thảm họa tự nhiên này. 

"Tôi xin chân thành gửi đến người dân Việt Nam lời cầu chúc bình an và mong cho mọi gia đình và cộng đồng đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm khắc phục được những mất mát do thiên nhiên tàn phá" - chủ tịch Tập đoàn Adani bày tỏ.

66b1552e-fb7a-4bc9-9a87-acb868e1f2d8.jpeg
Adani là một trong những tập đoàn có ảnh hưởng nhất Ấn Độ.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần kiên cường và lạc quan của người dân Việt Nam khi đối mặt với mọi gian khó, cũng như trân trọng hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Adani và Việt Nam.

Ông Gautam Adani cũng bày tỏ cam kết sẽ tiếp tục tập trung đầu tư và sớm triển khai thành công các dự án đầu tư, nhằm hỗ trợ cộng đồng và thúc đẩy kinh tế địa phương hướng tới một tương lai thịnh vượng.

Tập đoàn Adani muốn đầu tư vào các dự án tỷ đô tại Việt Nam

Theo thống kê của Forbes, ông Gautam Adani là người giàu thứ 2 Ấn Độ, 21 thế giới, với tài sản khoảng 81,7 tỷ USD.

Adani Group là một tập đoàn đa quốc gia của Ấn Độ, có trụ sở chính tại TP Ahmedabad, Gujarat. Được ông Gautam Adani thành lập vào năm 1988 với tư cách là một doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, các hoạt động kinh doanh của tập đoàn bao gồm quản lý hàng hải và sân bay, sản xuất và truyền tải điện, khai thác mỏ, khí đốt tự nhiên, thực phẩm, vũ khí và cơ sở hạ tầng.

Adani Group có 10 công ty đại chúng, đã tạo ra danh mục đầu tư cơ sở hạ tầng tiện ích và giao thông trên khắp Ấn Độ.

ae40fadf-3f39-4365-93bf-dd160f7efb88.jpeg
Adani có doanh nghiệp đầu tư, vận hành cảng hàng không. Cùng đó là các công ty thuộc tập đoàn về năng lượng.

Trong nhiều năm qua, Adani Group đã định vị mình là công ty dẫn đầu thị trường trong các doanh nghiệp danh mục đầu tư tiện ích năng lượng và hậu cần giao thông, tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng quy mô lớn tại Ấn Độ với các hoạt động được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Đây là công ty phát hành trái phiếu đầu tư cơ sở hạ tầng duy nhất tại Ấn Độ. Adani đang có hơn 46.000 nhân viên.

Trước đó trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Ấn Độ hồi tháng 7/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Gautam Adani, chủ tịch Tập đoàn Adani. 

Vị chủ tịch tập đoàn này bày tỏ muốn đầu tư vào dự án cảng Liên Chiểu tại Đà Nẵng với vốn đầu tư dự kiến hơn 2 tỷ USD, nhiệt điện Vĩnh Tân 3 với vốn đầu tư dự kiến 2,8 tỷ USD, cũng như đề nghị kết hợp đối tác Việt Nam đầu tư sân bay, hàng không và logistics như sân bay Chu Lai và sân bay Long Thành giai đoạn 2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ thông báo tặng Việt Nam 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO