Theo kế hoạch dự kiến, sân bay Long Thành sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn đầu từ tháng 12/2025. Giai đoạn tiếp theo, từ tháng 6/2026, Long Thành sẽ chính thức đón các chuyến bay thương mại.
Sau sáp nhập, hạ tầng giao thông tại TP.HCM - Bình Dương (cũ) liên tục được thúc đẩy đầu tư. Trong đó, dự án metro số 1 (Thành Phố Mới - Suối Tiên) và metro số 2 (Thủ Dầu Một - Hiệp Bình Phước) đang khẩn trương đầu tư theo cơ chế mới.
UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu đảm bảo tiến độ khởi công tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vào ngày 10/10 và tuyến số 5 Văn Cao - Hòa Lạc vào ngày 19/12/2025.
Những năm gần đây, các giao dịch không dùng tiền mặt đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều cải cách quan trọng từ minh bạch doanh thu, tự động hóa kế toán đến triển khai hóa đơn điện tử và quản lý thuế hiệu quả hơn.
Nhờ lợi thế liền kề 2 nhà ga S0 và S2.1, The Gió Riverside đang trở thành điểm đến tiềm năng, đón đầu xu thế phát triển hạ tầng Metro liên vùng, mở rộng kết nối khu Đông và tạo dư địa tăng giá rõ nét trong trung - dài hạn.
Mới đây, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo phương án kết nối tuyến metro từ Suối Tiên về Đồng Nai.
Xe máy, ô tô nối đuôi nhau trong giờ cao điểm là hình ảnh quen thuộc của đoạn đường từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu. Nhưng trong tương lai, nơi này có thể sẽ vắng bóng phương tiện cá nhân, thay vào đó là metro và xe buýt.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành thông báo về kết luận của Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn về phương án xây dựng tuyến đường nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với thủ đô Hà Nội.
Dự kiến, đến năm 2030, huyện Bình Chánh (Tp.HCM) sẽ đạt tiêu chuẩn đô thị loại 3. Sau năm 2030, Tp.HCM sẽ triển khai mô hình đô thị đa trung tâm, trong đó Bình Chánh đóng vai trò là đô thị trung tâm phía Tây.