Tuyên bố đã tìm ra "long mạch", át chủ bài Bách Hóa Xanh của ông Nguyễn Đức Tài rục rịch khai trương thêm 10 cửa hàng ngay cuối tháng 9

Phương Linh | 22:30 19/09/2024

Hoạt động gia tăng quy mô siêu thị thuộc Thế giới Di động (MWG) được đẩy mạnh sau những tín hiệu khởi sắc về doanh thu và cả lợi nhuận.

Tuyên bố đã tìm ra "long mạch", át chủ bài Bách Hóa Xanh của ông Nguyễn Đức Tài rục rịch khai trương thêm 10 cửa hàng ngay cuối tháng 9

Cập nhật từ Fanpage tuyển dụng của Bách Hóa Xanh, chuỗi siêu thị này đã công bố hoạt động khai trương trong tháng 9-10/2024. Theo đó, Bách Hóa Xanh dự kiến mở mới 10 cửa hàng tại 5 tỉnh thành là TP.HCM (5 cửa hàng), Vĩnh Long (1 cửa hàng), Cần Thơ (1 cửa hàng), Bình Dương (1 cửa hàng) và Đồng Nai (2 cửa hàng).

Nguồn: Fanpage Tuyển Dụng Bách Hóa Xanh

Đây là đợt khai trương khá rầm rộ trong năm nay của Bách Hóa Xanh, sau giai đoạn hơn 2 năm quy mô cửa hàng chủ yếu đi ngang. Tính đến cuối tháng 7/2024, Bách Hóa Xanh có 1.704 cửa hàng, tăng 6 cửa hàng so với đầu năm.

Hoạt động gia tăng quy mô siêu thị thuộc Thế giới Di động (MWG) được đẩy mạnh sau những tín hiệu khởi sắc về doanh thu và cả lợi nhuận. Xuyên suốt nửa đầu năm 2024, đội ngũ Bách Hóa Xanh đã tập trung cao độ vào mục tiêu cải thiện hiệu quả trên từng cửa hàng. Kết quả, doanh thu toàn chuỗi Bách Hóa Xanh tháng sau đều cao hơn tháng trước, đến giai đoạn tháng 6 -7 đã vượt ngưỡng 3.650 tỷ đồng, tương ứng chiếm gần 30% trong cơ cấu tổng doanh thu MWG. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG cho biết doanh thu hiện tại của Bách Hóa Xanh thậm chí cao hơn thời điểm còn 2.600 cửa hàng – đúng như chiến lược “giảm lượng - tăng chất” đã đặt ra khi bắt đầu tái cấu trúc. Vị Chủ tịch này đã từng chia sẻ trước đó rằng Bách Hóa Xanh sẽ là nhân tố "gánh" đà tăng trưởng của MWG trong 5 năm tới.

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt đỉnh 2,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng – mức cao nhất từ trước tới nay, ngoại trừ giai đoạn tháng 7-8/2021 đột biến do chịu tác động từ dịch bệnh Covid. Đặc biệt, sau 8 năm gồng lỗ hàng nghìn tỷ, Bách Hóa Xanh chính thức “mang tiền về cho mẹ”, ghi nhận lãi 7 tỷ đồng trong quý 2.

Giám đốc chuỗi Bách Hóa Xanh – ông Phạm Văn Trọng chia sẻ, các bước đi của Bách Hóa Xanh trong những tháng qua có phần thận trọng do cần tìm ra "công thức" đảm bảo rằng các cửa hàng mở mới đều sẽ đóng góp lợi nhuận ngay. Theo ông Trọng, tới nay điều này đã được thực hiện tương đối ổn định và tốc độ mở mới dần cải thiện hơn.

Cũng theo vị CEO, trong giai đoạn còn lại của năm 2024, Bách Hóa Xanh sẽ dồn lực cho hoạt động khai trương các siêu thị mới. Mục tiêu mở ít nhất từ 50 – 100 cửa hàng trong năm nay khả năng cao vẫn có thể đạt được. Song song với đó, chuỗi siêu thị sẽ xây dựng chiến lược phát triển nguồn lực, giảm chi phí vận hành tại cửa hàng và chi phí logistics, cải thiện hiệu quả kinh doanh các mặt hàng tươi sống,…, sẵn sàng đón nhận các mục tiêu mới trong năm 2025.

Nói về cơ hội tăng trưởng của Bách Hóa Xanh trong giai đoạn tới, ông Phạm Văn Trọng dự báo doanh thu mỗi cửa hàng vẫn có khả năng tăng trưởng nhưng không mạnh như giai đoạn vừa qua. Nguyên nhân do rất nhiều cửa hàng đã đạt ngưỡng tải hàng hóa và phục vụ tối đa tương ứng với diện tích theo mô hình (khoảng 150 - 200 m2). Sang tới năm 2025, MWG có kế hoạch tăng vốn đầu tư XDCB để mở rộng số lượng cửa hàng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo vẫn chưa chốt kế hoạch chi tiết bao gồm số lượng cửa hàng và địa bàn mở rộng.

Trong một báo cáo gần đây, SSI Reseach ước tính Bách Hóa Xanh có thể đạt 40.000 tỷ doanh thu trong năm 2024 và có thể tăng lên 45.000 tỷ trong năm 2025, tương ứng với doanh thu/tháng/cửa hàng đạt 1,95-2,1 tỷ đồng trong giai đoạn 2024-2025. Ước tính lợi nhuận ròng lần lượt là 228 tỷ đồng và 668 tỷ đồng trong năm 2024-2025 (so với khoản lỗ 1.200 tỷ đồng trong năm 2023).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tuyên bố đã tìm ra "long mạch", át chủ bài Bách Hóa Xanh của ông Nguyễn Đức Tài rục rịch khai trương thêm 10 cửa hàng ngay cuối tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO