Từng ‘soi’ biển số để theo dõi giờ đi làm của nhân viên, Bill Gates sững người hối hận vì một câu nói của bạn thân Warren Buffett

Thiên Di | 10:07 08/09/2024

Bill Gates luôn khao khát có thể làm việc đến năm 90 tuổi như Warren Buffett. Nhưng người bạn thân lại từng khuyên Bill Gates một điều mà ông ước được biết sớm hơn.

Từng ‘soi’ biển số để theo dõi giờ đi làm của nhân viên, Bill Gates sững người hối hận vì một câu nói của bạn thân Warren Buffett

Bill Gates luôn muốn noi gương người bạn thân lâu năm là Warren Buffett về khao khát được làm việc. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett nay đã 94 tuổi những không hề nhắc đến kế hoạch nghỉ hưu.

Chia sẻ với CNBC Make It, Bill Gates cho biết: “Người bạn Warren Buffett của tôi vẫn đến văn phòng sáu ngày một tuần. Vì vậy, tôi hy vọng sức khỏe của mình cho phép tôi làm giống như Warren”.

Nhà đồng sáng lập Microsoft năm nay 68 tuổi và vẫn còn rất nhiều điều muốn làm. Ông vẫn là “cố vấn công nghệ” cho Microsoft. Ông còn sử dụng khối tài sản 128 tỷ USD của mình để tài trợ các giải pháp tiềm năng cho các vấn đề toàn cầu mà ông coi là cấp bách nhất, đặc biệt là bệnh tật, đói nghèo, biến đổi khí hậu, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

“Quỹ (Bill & Melinda Gates) sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm tới. Chúng ta vẫn chưa xóa bỏ được bệnh bại liệt, chúng ta vẫn chưa xóa bỏ được bệnh sốt rét. Tôi rất, rất mong muốn giải quyết những điều đó. Chúng tôi muốn giảm một nửa số ca tử vong ở trẻ em, từ 5 triệu xuống còn 2,5 triệu”, ông nói.

Bill Gates cho biết đó là lý do khiến ông muốn trì hoãn thời gian nghỉ hưu càng lâu càng tốt. Ông cho biết sẽ tiếp tục làm việc với cường độ hiện tại trong 10 năm nữa nếu sức khoẻ cho phép. Ông thậm chí còn hy vọng lâu hơn là 20-30 năm.

Bài học về công việc mà Bill Gates mất nhiều năm để học

Mức độ công việc hiện tại của Bill Gates khác xa so với cường độ làm việc trong những năm đầu sự nghiệp. Khi đó, ông chỉ tập trung vào việc đưa Microsoft đi vào hoạt động và sau đó xây dựng nó thành một gã khổng lồ công nghệ.

Những năm đôi mươi, Bill Gates không thích cuối tuần và những kỳ nghỉ. Ông thừa nhận đã mất kiểm soát trong cách tự thúc đẩy bản thân. Và ông cũng muốn nhân viên của mình phải làm việc với thái độ tương tự. Từng chia sẻ với BBC vào năm 2016, Bill Gates cho biết ông thậm chí còn ghi nhớ biển số xe của nhân viên để xem khi nào họ đi làm và ra về.

Warren Buffett là người đã thuyết phục Bill Gates rằng ông nên đối xử nhẹ nhàng hơn với nhân viên và bản thân mình. Nhà đầu tư tỷ phú này đảm bảo với Gates rằng ông không cần phải “lấp đầy từng phút trong lịch trình” để trở thành một doanh nhân nghiêm túc. Điều quan trọng hơn là kiểm soát thời gian của chính mình.

“Về cơ bản, tôi có thể mua bất cứ thứ gì tôi muốn, nhưng tôi không thể mua được thời gian”, Buffett nói trong cuộc phỏng vấn chung với Bill Gates năm 2017.

Chia sẻ với sinh viên tại lễ tốt nghiệp của Đại học Bắc Arizona năm ngoái, Bill Gates cho biết ông đã thay đổi cách sống của mình. Ông ước rằng có ai đó nói với ông sớm hơn rằng “hãy nghỉ ngơi khi cần thiết”.

Tuy nhiên, Bill Gates vẫn không ngừng tìm hiểu và học hỏi.

“Tôi đã dành ngày hôm qua để hiểu về căn bệnh Alzheimer”, ông nói. Việc cập nhật thông tin như về trí tuệ nhân tạo (AI) cũng mất rất nhiều thời gian. Nhưng điều đó vẫn khiến ông vô cùng thoả mãn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Từng ‘soi’ biển số để theo dõi giờ đi làm của nhân viên, Bill Gates sững người hối hận vì một câu nói của bạn thân Warren Buffett
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO