Tung chiêu ngoạn mục lừa 24 tỷ đồng của một trang thương mại điện tử, 2 người đàn ông cuối cùng cũng phải tra tay vào còng số 8

Thiên Di | 07:25 25/09/2023

Phía cảnh sát cho biết thêm, sau khi bị bắt hồi đầu tháng 9 này, họ sẽ phải đối mặt với cáo buộc âm mưu lừa đảo và trộm cắp lớn có tổ chức.

Tung chiêu ngoạn mục lừa 24 tỷ đồng của một trang thương mại điện tử, 2 người đàn ông cuối cùng cũng phải tra tay vào còng số 8
Trayon Morgan là kẻ cầm đầu âm mưu lừa đảo

Cảnh sát địa phương cho biết, hai người đàn ông đến từ thành phố Fort Lauderdale, tiểu bang Florida, đã lừa đảo Uber Eats hơn 1 triệu USD (tương đương hơn 24 tỷ VNĐ) trong vòng 19 tháng.

Danh tính nghi phạm đã công khai là Trayon Morgan, 21 tuổi và Roy Blackwood, 38 tuổi. Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Broward cho biết các nghi phạm đã thực hiện kế hoạch lừa đảo từ tháng 1/2022.

Hai người này đã tạo tài khoản giả trên ứng dụng đặt đồ ăn Uber Eats để đóng vai vừa là khách hàng vừa là người giao hàng. Các nghi phạm có thể làm được như vậy là vì Uber Eats có chính sách cấp cho người giao hàng thẻ trả trước. Shipper có thể dùng tiền đó để mua món hàng lên tới 700 USD cho mỗi đơn đặt hàng của khách.

image(2).png
Camara an ninh của cửa hàng ghi hình được người đàn ông âm mưu lừa đảo

“Morgan (kẻ cầm đầu) đã sử dụng ứng dụng phần mềm Uber Eats và đóng giả làm khách hàng và người chuyển phát nhanh. Anh ta sẽ đặt hàng tạp hóa với tư cách là người tiêu dùng để nhận hàng bằng tài khoản giả, sau đó chấp nhận đơn hàng với tư cách là người chuyển phát nhanh”, Văn phòng Cảnh sát cho biết.

Tuy nhiên, theo các nhà điều tra, những người đàn ông này sau đó sẽ hủy đơn hàng và thay vào đó sẽ chi tiền tín dụng vào thẻ quà tặng. Chỉ riêng một ngày trong tháng 1, hai người này đã lừa Uber hơn 5.000 USD. Cảnh sát cho biết những người đàn ông này đã thực hiện lừa đảo tại 27 cửa hàng Walgreens khác nhau trong khu vực.

Văn phòng Cảnh sát trưởng cáo buộc Morgan và Blackwood tạo tài khoản giả bằng danh tính bị rò rỉ hoặc bịa đặt danh tính giả của các tài xế Uber. Phía cảnh sát cho biết thêm, sau khi bị bắt hồi đầu tháng 9 này, họ sẽ phải đối mặt với cáo buộc âm mưu lừa đảo và trộm cắp lớn có tổ chức.

Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của Uber cho biết công ty rất biết ơn những nỗ lực của cơ quan thực thi pháp luật trong trường hợp này.

Trao đổi với Insider, người phát ngôn chia sẻ: “Uber sẽ tiếp tục đầu tư vào các hệ thống và công nghệ chống lừa đảo, nhờ đó Nhóm Điều tra Toàn cầu của chúng tôi có thể chủ động cảnh báo cơ quan chức năng về trường hợp này. Chúng tôi cam kết chống hoạt động lừa đảo trên nền tảng Uber và nỗ lực đảm bảo kẻ xấu phải chịu trách nhiệm”.

Theo BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tung chiêu ngoạn mục lừa 24 tỷ đồng của một trang thương mại điện tử, 2 người đàn ông cuối cùng cũng phải tra tay vào còng số 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO