Hôm 17/11, Starbucks Việt Nam khai trương cửa hàng đầu tiên tại Huế và nhanh chóng gây ấn tượng với cộng đồng mạng. Cửa hàng tọa lạc tại tầng trệt của nhà hàng nổi Sông Hương, địa điểm nổi tiếng với kiến trúc độc đáo hình đóa sen trắng.
“Bước vào cửa hàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh độc đáo của nghệ sĩ trẻ Ngân Bùi, tái hiện cuộc sống thanh bình của người dân xứ Huế. Điểm nhấn của bức tranh chính là những hoạ tiết mô phỏng nghệ thuật Pháp Lam truyền thống nơi Cố Đô, cùng 100 bông hoa cà phê khảm xà cừ được nghệ nhân Nguyễn Tấn chạm trổ vô cùng tỉ mỉ và tinh tế”, Starbucks giới thiệu về cửa hàng mới.
Đây không phải lần đầu tiên “gã khổng lồ” ngành đồ uống đến từ Mỹ gây ấn tượng với một cửa hàng mang đậm tính địa phương như Starbucks sông Hương. Hồi tháng 12/2022, cửa hàng Starbucks khai trương tại Hội An cũng “ghi điểm” mạnh mẽ nhờ việc “nhập gia tùy tục”. Không còn tone xanh lá đặc trưng, cơ sở này sử dụng màu vàng – đen đậm chất Hội An cùng những cánh cửa gỗ hoài cổ.
Thời gian gần đây, có thể thấy Starbucks đang tăng cường mở cửa hàng tại nhiều địa phương ở Việt Nam, thay vì chỉ tập trung vào TP.HCM và Hà Nội. Đặc điểm chung của các cửa hàng này là đều nằm ở những vị trí “signature”, thu hút đông đảo du khách.
Hôm 9/10, Starbucks khai trương cơ sở đầu tiên ở Quảng Ninh, nằm bên trong Vincom Hạ Long. Cửa hàng tọa lạc ngay bên bờ vịnh Hạ Long, một trong những kỳ quan thiên nhiên được UNESCO hai lần vinh danh, lấy cảm hứng thiết kế từ vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan xung quanh.
Chưa đầy một tuần sau, logo hình nàng tiên cá hai đuôi tiếp tục xuất hiện bên trong Vinwonders Phú Quốc, một trong những công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam. Đây là cửa hàng Starbucks thứ hai được mở tại Phú Quốc trong vòng nửa tháng, bên cạnh Starbucks sân bay Phú Quốc.
Ngày 28/9, Starbucks cũng chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Lạt, một thành phố du lịch nổi tiếng khác của cả nước, tọa lạc ở một vị trí “không thể đắc địa hơn”. Tòa nhà Galaxy Tulips, nơi Starbucks đặt cửa hàng trên tầng 2, nằm sát vách cầu thang chợ Đà Lạt – địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố. Cửa hàng còn mở từ 5h sáng mỗi ngày để khách đến đón bình minh.
Ngoài ra hồi tháng 7, Starbucks âm thầm mở cửa hàng tiếp theo tại Đà Nẵng, nằm ngay Cầu Vàng – địa điểm du khách nhất định phải tới khi ghé thăm Bà Nà Hills, cũng là công trình độc đáo nổi bật của Việt Nam.
Founder Site Plus Minh Phan, chuyên gia trong lĩnh vực phát triển mặt bằng, cho biết mọi cửa hàng mở ra đều nhằm mục đích quan trọng nhất là làm điểm bán. Nếu đặt cửa hàng ở những “mặt bằng vàng”, thương hiệu sẽ tiếp cận được lượng khách lớn hơn, đồng thời thúc đẩy tên tuổi của thương hiệu một cách mạnh mẽ.
Bên cạnh Starbucks, Highlands Coffee gần đây cũng gây chú ý khi mở quán mới ngay tại “Nụ hoa Atiso” khổng lồ ở quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt. Một chuỗi đồ uống khác cũng “ăn điểm” mặt bằng là Katinat, với chiến lược phủ sóng khắp các ngã sáu, ngã năm, ngã sáu tại TP.HCM và Hà Nội.