Từ nay, khách hàng nợ cước internet của nhà mạng này sẽ không ký được với nhà mạng khác

Ngọc Diệp | 16:51 30/08/2023

Ngày 29/8, 10 nhà mạng đã ký cam kết thống nhất từ chối cấp dịch vụ internet cho người nợ cước.

Từ nay, khách hàng nợ cước internet của nhà mạng này sẽ không ký được với nhà mạng khác

Thông tin từ Bộ TT&TT cho biết, chiều 29/8, các doanh nghiệp gồm Viettel, VNPT, MobiFone, FPT Telecom, CMC Telecom, SPT (Saigon Postel Corp), HTC-ITC, Indochina Telecom, Netnam và VTC Digicom đã cùng ký kết thỏa thuận về việc từ chối dịch vụ đối với khách hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán cước dịch vụ truy nhập Internet ADSL/FTTH.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ cùng thống nhất cam kết từ chối cung cấp dịch vụ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ truy nhập Internet ADSL/FTTH khi đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán giá cước với một trong các bên. Nói cách khác, khách hàng nợ cước internet của nhà mạng này sẽ không thể đăng ký gói internet của nhà mạng khác. 

Đại diện một số nhà mạng cho biết thời gian qua tồn tại "thực trạng nhức nhối" là người dùng nợ cước và rời mạng, vì sau đó vẫn có thể chuyển sang nhà cung cấp khác. Vì vậy, các doanh nghiệp kỳ vọng việc bắt tay sẽ giúp thị trường cùng phát triển.

to-c3-a0n-c-e1-ba-a3nh-k-c3-ad-k-e1-ba-bft.jpg
Các doanh nghiệp tham gia lễ ký kết thỏa thuận

Trong thời gian thử nghiệm từ khi thỏa thuận được các bên ký kết đến hết ngày 31/12/2023, các doanh nghiệp viễn thông và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Mạng và Dịch vụ tự đảm bảo các nguồn lực để triển khai thỏa thuận. Khi Hệ thống chính thức hoạt động, các doanh nghiệp viễn thông và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Mạng và Dịch vụ sẽ thực hiện đàm phán, thống nhất và giao kết hợp đồng trả chi phí thiết lập, duy trì và quản lý, khai thác Hệ thống theo nguyên tắc bù đắp chi phí thực tế hợp lý.

Các doanh nghiệp viễn thông và Bộ TT&TT tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Thỏa thuận tới các khách hàng sử dụng dịch vụ truy nhập Intenet ADSL/FTTH. Kết thúc thời gian thử nghiệm, Cục Viễn thông chủ trì cùng các doanh nghiệp viễn thông tiến hành sơ kết, đánh giá, đề xuất, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật; hoàn thiện Thoả thuận; hoàn thiện Hệ thống và các quy trình đảm bảo tính pháp lý và hiệu lực, hiệu quả cho việc triển khai chính thức...

Chia sẻ tại lễ ký kết, các doanh nghiệp tham gia đều khẳng định hoàn toàn nhất trí và cam kết đồng lòng trong việc thực hiện thỏa thuận chung. Thỏa thuận vừa ký kết cho thấy sự đồng thuận giữa các nhà mạng trong việc đảm bảo việc phát triển lành mạnh của thị trường và duy trì sự văn minh trong quá trình kinh doanh. 

Ông Nguyễn Phong Nhã-  Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cũng cho biết nội dung chính của thỏa thuận này là cung cấp cơ sở dữ liệu thuê bao nợ cước để các doanh nghiệp có thể truy vấn xem thuê bao nào đang nợ cước, đồng thời không phát triển thuê bao trên tập danh sách nợ cước đó. Vì vậy, các doanh nghiệp cần có truyền thông tới người sử dụng và thực hiện nghiêm túc, khi phát hiện thuê bao nợ cước, kiên quyết không phát triển thuê bao trong tập khách hàng này. Thỏa thuận này cũng đảm bảo việc người sử dụng dịch vụ viễn thông nghiêm túc thực hiện các quy định, hợp đồng đã ký kết với các nhà mạng.

Đối với các doanh nghiệp chưa tham gia kí kết thỏa thuận, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông khuyến khích các doanh nghiệp chủ động tham gia và hy vọng sau thời gian thử nghiệm tỷ lệ nợ xấu của các nhà mạng giảm xuống, chất lượng đường FTTH tăng lên, tốc độ cao hơn và có nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền FTTH khi đầu tư ổn định, giảm rác thải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Từ nay, khách hàng nợ cước internet của nhà mạng này sẽ không ký được với nhà mạng khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO