Từ iPhone đến iPad, thứ nào cũng được chiều như "con cưng": Vì sao chỉ có sản phẩm này bị Apple ghẻ lạnh?

Cẩm Lý | 13:14 07/09/2024

Năm 2024 của Apple tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI). Sự kiện ra mắt iPhone 16 sắp tới cũng dự kiến sẽ xoay quanh AI. Tuy nhiên, có một sản phẩm bị bỏ qua hoàn toàn.

Từ iPhone đến iPad, thứ nào cũng được chiều như "con cưng": Vì sao chỉ có sản phẩm này bị Apple ghẻ lạnh?

HomePod – "đứa con ghẻ"

Tháng 9, Apple dự kiến sẽ phát hành các phiên bản hệ điều hành lớn như iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia, và visionOS 2. Tất cả các bản cập nhật này sẽ mang lại nhiều tính năng phần mềm mới. Nhưng bạn có biết rằng HomePod là sản phẩm duy nhất không có tính năng mới nào trong những bản cập nhật này?

Trên thực tế, HomePod 18 sắp được triển khai, nhưng Apple không tiết lộ gì về nó và những người dùng thử nghiệm phiên bản beta cũng không tìm thấy điều gì mới. Điều này cho thấy rằng đây có thể chỉ là bản sửa lỗi mà thôi.

Trên trang web Apple đều chia sẻ chi tiết về các tính năng mới sắp ra mắt trên iPhone, iPad, Mac, Vision Pro, Watch, thậm chí cả AirPods và Apple TV 4K. Nhưng với HomePod? Không có bất kỳ tính năng mới nào được đề cập.

homepodandmini-feature-green.jpg

Mặc dù Apple có rất nhiều sản phẩm ra mắt vào mùa thu này, nhưng HomePod không nằm trong số đó. Không có tin đồn nào về việc ra mắt HomePod mới trong năm nay.

Không chỉ vậy, trong năm nay HomePod cũng được tung ra mẫu mới nhưng còn tệ hơn phiên bản cũ.

Tháng 7 vừa qua, Apple đã giới thiệu HomePid mini với phiên bản màu "ban đêm" thay thế cho màu xám cũ. Nếu để ý sẽ nhận ra là 2 màu này gần như tương tự nhau. Màu mới chỉ hơi xanh hơn một chút, nhưng cũng rất khó để phát hiện bằng mắt thường.

Apple Intelligence và Siri mới: Vắng bóng trên HomePod

edit-ai-siri-homepod-17254208953502007533646.jpeg

Có thể HomePod sẽ có một năm nghỉ ngơi. Là một chiếc loa thông minh nên nó không cần những tính năng liên tục cập nhật hay thay đổi về phần cứng.

Nhưng năm nay Apple đã ra mắt trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence, bao gồm Siri mới, thông minh hơn. Siri này có thể trả lời nhiều câu hỏi hơn, kết nối với các chatbot bên ngoài như ChatGPT, và giữ ngữ cảnh từ các câu hỏi trước đó. Siri mới này sẽ có mặt trên iPhone, iPad và Mac vào mùa thu này, nhưng không dành cho HomePod – sản phẩm dựa hoàn toàn vào Siri.

Điều này thật đáng thất vọng vì HomePod là sản phẩm mà Siri là trợ lý chính, vậy mà Siri mới lại không được tích hợp. Có thể trong 1 hoặc 2 năm nữa HomePod sẽ được nâng cấp Siri, nhưng hiện tại Apple vẫn giữ im lặng.

HomePod vẫn là dòng sản phẩm chính của Apple

apple-homepod-2-up-230118-17254206958632115290683.jpg

Dù vậy, HomePod vẫn là một sản phẩm trong danh mục của Apple. HomePod không bán chạy như iPhone và Apple cần phải ưu tiên các thiết bị bán chạy nhất cho việc ra mắt Apple Intelligence. Nhưng nếu Apple thường xuyên cải tiến HomePod trong những năm qua, có lẽ họ đã có thể mang lại các tính năng AI liên quan đến sản phẩm này một cách phù hợp hơn.


(0) Bình luận
Từ iPhone đến iPad, thứ nào cũng được chiều như "con cưng": Vì sao chỉ có sản phẩm này bị Apple ghẻ lạnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO