Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng nhẫn lập đỉnh

Lê Sáng | 12:47 18/02/2024

Ngay trước ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), giá vàng trong nước không ngừng đi lên trong đó vàng nhẫn 24K lập đỉnh lịch sử.

Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng nhẫn lập đỉnh
Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng nhẫn lập đỉnh. Ảnh minh họa, nguồn - Int

Ngày 18/2, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 76,1 triệu đồng/lượng, bán ra 78,6 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Giá vàng miếng liên tục đi lên trong những ngày qua sau khi nhiều doanh nghiệp lớn mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết.

Trong tuần, có thời điểm giá vàng SJC chạm mốc 79 triệu đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giá mua - bán tiếp tục được các doanh nghiệp giãn rộng lên tới 2,5 triệu đồng/lượng.

gia-vang.png

Đáng chú ý, gây bất ngờ trên thị trường phải kể đến là vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại. Giá vàng nhẫn liên tục đi lên trong những ngày qua, biên độ tăng không nhiều nhưng mỗi ngày nhích lên một mốc giá mới.

Sáng ngày 18/2, giá vàng nhẫn được các doanh nghiệp như Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch mua vào ở mức 63,35 triệu đồng/lượng, bán ra 64,5 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức cao hơn, 63,65 triệu đồng/lượng mua vào, 64,85 triệu đồng/lượng bán ra, tăng tới khoảng 1,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng nhẫn ở vùng đỉnh lịch sử. Như Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng nhẫn tròn lên tới 64,88 triệu đồng/lượng mua vào, 65,98 triệu đồng/lượng bán ra. Đây là mốc cao nhất của giá vàng nhẫn từ trước tới nay.

Trước đó, vào ngày 17/2, giá vàng nhẫn cũng đã lập đỉnh mới 65-66 triệu đồng và cao hơn thế giới tới 6 triệu đồng mỗi lượng.

Cuối ngày 17/2, tức mùng 8 tháng Giêng, giá vàng nhẫn và nữ trang tại các thương hiệu cũng đã thiết lập đỉnh.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 150.000 đồng chiều mua vào lên 63,65 triệu đồng một lượng trong khi nâng mạnh chiều bán ra 250.000 đồng lên 64,85 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng nhẫn tròn trơn được nới rộng lên 2,2 triệu đồng một lượng.

Trong ngày, có thời điểm giá vàng nhẫn tại SJC thậm chí được giao dịch gần 65 triệu đồng một lượng và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Thực tế cho thấy, hiện nay, bất chấp giá vàng thế giới biến động trái chiều thời gian qua, vàng nhẫn và nữ trang trong nước vẫn giữ vững được vùng giá cao nhất từ trước đến nay và ngày càng nới rộng khoảng cách với thế giới.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt tuần ở mức 2.013 USD một ounce, tương đương 59,9 triệu đồng mỗi lượng nếu quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank, chưa thuế phí.

Theo đó, các mức chênh lệch của giá vàng trong nước với thế giới đều ở vùng kỷ lục. Đáng chú ý, trong khi vàng SJC thường xuyên cao hơn thế giới từ 17-19 triệu đồng/lượng thì giá vàng nhẫn trước đây chỉ cao hơn thế giới 3-4 triệu đồng, vài ngày nay mới bất ngờ tăng vọt lên cách biệt 5-6 triệu đồng/lượng.

Hôm nay (18/2), vàng miếng được các nhà vàng nới rộng biên độ giá mua vào và bán ra. SJC giảm mạnh giá mua vàng miếng so với cuối ngày hôm qua xuống 76,1 triệu đồng trong khi chiều bán ra giảm thấp hơn, xuống 78,6 triệu đồng một lượng. Chênh lệch giá mua và bán nới rộng lên 2,5 triệu đồng một lượng. So với thế giới, vàng miếng gần đây vẫn neo cao hơn 18-19 triệu đồng một lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng nhẫn lập đỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO