Trước khi bị phong toả, kiểm tra, công ty tài chính từng tuyên bố nhắc lịch “thanh toán lịch sự và chuyên nghiệp” kinh doanh ra sao?

H.A | 16:09 28/03/2023

Home Credit là công ty tài chính cho vay tiêu dùng xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008.

Trước khi bị phong toả, kiểm tra, công ty tài chính từng tuyên bố nhắc lịch “thanh toán lịch sự và chuyên nghiệp” kinh doanh ra sao?

Hôm nay 28/3, Công an TP Thủ Đức chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM tiến hành phong toả, kiểm tra Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP HCM.

Home Credit là thương hiệu cho vay tiêu dùng quen thuộc của rất nhiều gia đình Việt Nam, phủ đến tận nông thôn, biên giới. Người dân có thể tiếp cận dịch vụ mua hàng trả góp của Home Credit khi mua hàng tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ như FPT Shop hay hệ thống xe máy, điện máy, nội thất.

Trên website bán hàng của FPT Shop, Home Credit cho vay trả góp lãi suất 0% với điện thoại iPhone 14 Pro Max 128GB (bán lẻ 31.990.000 đồng) khi đóng trước 50% và trả góp trong 6 tháng. Tổng tiền khi tham gia với Home Credit là 32.718.000 đồng (chênh 728.000 đồng so với giá bán lẻ). Khách hàng tham gia chỉ cần cung cấp căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Theo giới thiệu, thủ tục vay với Home Credit khá đơn giản. Khách hàng trình căn cước công dân/chứng minh nhân dân tại điểm cung cấp dịch vụ. Home Credit sẽ thẩm định và duyệt khoản vay trong 10 phút. Sau đó, khách đã có thể mang iPhone 14 Pro Max về nhà.

Được thành lập vào năm 1997 tại Cộng hòa Czech, tập đoàn Home Credit có tổng tài sản 14,7 tỷ Euro. Hiện tại Home Credit hoạt động tại 10 quốc gia như Nga, Cộng hòa Séc, Slovakia, Kazakhstan, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ… Tập đoàn này có hơn 132.400 nhân viên của tập đoàn đang phục vụ 70 triệu khách hàng toàn cầu, website của Home Credit Việt Nam nêu.

Còn Home Credit Việt Nam hoạt động từ 2008, là “một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp với ưu điểm vượt trội: nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện” theo như doanh nghiệp này tự giới thiệu trên website của họ. Home Credit có trụ sở chính ở TP Hồ Chí Minh, chi nhánh ở Hà Nội và 10 văn phòng đại diện.

Home Credit là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp tại Việt Nam. Công ty này xây dựng mạng lưới lên đến 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố, với hơn 6.000 nhân viên khắp cả nước.

f39e8601-3422-4a77-9c12-a34563b22c7b.jpeg
Home Credit có 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh, thành.

Home Credit đang có bao nhiêu khách hàng tại Việt Nam?

Theo số liệu thống kê của doanh nghiệp tự công bố, Home Credit đã và đang phục vụ 12 triệu khách hàng với 3 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt.

Công ty tài chính Home Credit Việt Nam có hơn 3.000 điểm thanh toán Payoo, 4.000 điểm thanh toán MoMo, liên kết với hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam, hệ thống cửa hàng Viettel và các ngân hàng trên toàn quốc.

“Home Credit không ngừng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng mong đợi của khách hàng như các khoản vay lãi suất thấp hoặc 0% lãi suất, kỳ hạn linh hoạt, khoản trả hàng tháng thấp. Ngoài những sản phẩm tối ưu, khách hàng Home Credit còn được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hồ sơ đơn giản, duyệt vay nhanh chóng”, doanh nghiệp tự giới thiệu. 

Website của doanh nghiệp khẳng định: “Chúng tôi bảo đảm: Dịch vụ nhắc thanh toán lịch sự và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thanh toán khoản vay hàng tháng đúng thời hạn và tránh phí phạt”.

670eeac6-b5d1-4d70-ac0b-729374f70ad5.jpeg
Công ty tài chính Home Credit bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2008.

Ngoài ra, công ty tài chính Home Credit còn khẳng định họ đảm bảo “tính minh bạch của khoản vay. Tất cả thông tin về khoản vay được thể hiện minh bạch và không có khoản phụ thu nào khác”. Khách hàng của Home Credit có thể “có thể hoàn trả khoản vay trong vòng 14 ngày mà không mất phí”. Và nhất là “thông tin cá nhân của bạn được bảo vệ tuyệt đối”, trích lời từ website doanh nghiệp. 

Phía Home Credit cũng mong muốn khách hàng: Cung cấp thông tin chính xác. Vay có trách nhiệm. Hãy kiểm tra điều khoản và điều kiện kỹ càng trước khi vay và hãy kiểm soát tài chính để có thể trả khoản vay một cách hiệu quả. Trả số tiền góp đúng hạn qua những điểm thanh toán của Home Credit.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Trước khi bị phong toả, kiểm tra, công ty tài chính từng tuyên bố nhắc lịch “thanh toán lịch sự và chuyên nghiệp” kinh doanh ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO