Trung Quốc bị ‘gã khổng lồ’ láng giềng vượt mặt về tỷ trọng xuất khẩu/GDP

Yến Nguyễn | 20:25 14/03/2024

Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL cho biết tỷ lệ xuất khẩu/GDP của Ấn Độ đã vượt Trung Quốc kể từ năm 2021.

Trung Quốc bị ‘gã khổng lồ’ láng giềng vượt mặt về tỷ trọng xuất khẩu/GDP

Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc về tỷ lệ xuất khẩu trên GDP và xuất khẩu dịch vụ, theo một báo cáo do DHL và Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York công bố vào hôm thứ Tư.

Báo cáo Kết nối Toàn cầu cho biết tỷ lệ xuất khẩu/GDP của Ấn Độ đã vượt Trung Quốc kể từ năm 2021. Trong năm 2021-2022, tỷ trọng xuất nhập khẩu trên GDP của Ấn Độ tăng mạnh.

Theo đó, xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Ấn Độ chiếm 23% GDP (tăng từ mức 19% vào năm 2020) và nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ chiếm 26% GDP (tăng từ mức 19% vào năm 2020).

Ngoài ra, thương mại dịch vụ của Ấn Độ cũng vượt xa Trung Quốc cả về xuất khẩu và nhập khẩu. Tuy nhiên, liên quan đến thương mại hàng hóa, Ấn Độ có lượng nhập khẩu lớn hơn so với GDP trong khi Trung Quốc có lượng xuất khẩu lớn hơn.

Giống như tất cả các nền kinh tế lớn, Ấn Độ tiến hành hầu hết hoạt động kinh doanh trong nước. Tuy nhiên, báo cáo cho biết thương mại quốc tế chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong nền kinh tế Ấn Độ.

RS Subramanian, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Nam Á của DHL Express cho biết: “Chúng tôi thấy trước tiềm năng to lớn để Ấn Độ hội nhập toàn cầu sâu sắc hơn. Quan hệ thương mại của Ấn Độ đã sẵn sàng để mở rộng hơn nữa”.

Báo cáo cho biết sau đợt suy thoái vào năm 2023, tăng trưởng thương mại toàn cầu được dự báo sẽ tăng tốc vào năm 2024.

Theo Economic Times


(0) Bình luận
Trung Quốc bị ‘gã khổng lồ’ láng giềng vượt mặt về tỷ trọng xuất khẩu/GDP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO