Trình làng pin thể rắn thế hệ mới: Mật độ 280Wh/kg, tuổi thọ 600 chu kỳ sạc xả

Như Quỳnh | 13:39 29/08/2024

Chi phí của loại pin này dự kiến sẽ chỉ cao hơn 15% so với pin lithium.

Trình làng pin thể rắn thế hệ mới: Mật độ 280Wh/kg, tuổi thọ 600 chu kỳ sạc xả
Ảnh minh họa

Vào ngày 28 tháng 8, Great Power (hay còn được biết đến là Penghui Energy) đã chính thức ra mắt loại pin thể rắn hoàn toàn mới của mình. Một số tính năng chính là loại pin này có mật độ năng lượng 280 Wh/kg và dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2026. Hơn nữa, Great Power tuyên bố rằng họ hy vọng có thể sản xuất pin với chi phí chỉ cao hơn 15% so với mức chi phí của pin lithium hiện nay. Pin có dung lượng là 20 Ah.

Tại buổi ra mắt, công ty có trụ sở tại Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết hiện có ba phương pháp kỹ thuật chính để đạt được pin ở trạng thái rắn hoàn toàn. Đó là polymer, lưu huỳnh/halua và oxit – Great Power nói rằng họ đã chọn con đường oxit. Công ty tuyên bố đã giải quyết được các vấn đề về quy trình và kỹ thuật của chất điện phân thể rắn oxit và đã đạt được bước đột phá hai chiều trong quy trình và vật liệu của pin thể rắn.

c2.png

Thông thường, chất điện phân rắn oxit cần được sản xuất bằng quy trình thiêu kết ở nhiệt độ cao, tạo ra độ giòn vốn có của vật liệu gốm. Great Power đã tạo ra quy trình phủ ướt chất điện phân giúp giải quyết vấn đề chuẩn bị chất điện phân oxit và đơn giản hóa đáng kể quy trình sản xuất.

Mẫu pin được trưng bày tại buổi ra mắt là sản phẩm thế hệ đầu tiên. Do quy trình sản xuất được đơn giản hóa nên dự kiến ​​giá thành sẽ chỉ cao hơn khoảng 15% so với pin lithium thông thường ngày nay. Trong vòng 3 đến 5 năm tới, công ty hướng tới việc tối ưu hóa hơn nữa quy trình và giảm chi phí nguyên vật liệu, hướng tới mục tiêu chi phí đạt mức tương đương với pin lithium. 

Pin sử dụng chất điện phân rắn vô cơ để thay thế thiết bị phân tách và chất điện phân, từ đó loại bỏ mối nguy hiểm về an toàn của chất điện phân hữu cơ. Điều này mở ra nhiều khả năng hơn cho việc phát triển thế hệ pin thể rắn hiệu suất cao tiếp theo.

Great Power tuyên bố rằng pin thể rắn của họ có tuổi thọ 600 chu kỳ sạc và xả và điều này có thể được thực hiện ở nhiệt độ môi trường xung quanh -20°C~85°C. Hiện tại, mật độ năng lượng là 280 Wh/kg nhưng Great Power tin rằng vào năm 2025, pin sẽ có công suất trên 300 Wh/kg, điều này sẽ nhờ sử dụng tỷ lệ cực dương làm từ silicon cao hơn.

Nghiên cứu và phát triển thí điểm cùng với sản xuất quy mô nhỏ sẽ được triển khai vào năm 2025, sau đó, dây chuyền sản xuất và sản xuất hàng loạt sẽ được thành lập vào năm 2026.

Great Power được thành lập vào năm 2001 với tư cách là nhà sản xuất pin lithium-ion. Công ty sản xuất pin cho xe điện, nhưng đây chỉ là một trong năm lĩnh vực kinh doanh chính. Công ty dường như tập trung hơn vào việc lưu trữ năng lượng.

Theo CNC


(0) Bình luận
Trình làng pin thể rắn thế hệ mới: Mật độ 280Wh/kg, tuổi thọ 600 chu kỳ sạc xả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO