Triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 33: 5 bí quyết này đã giúp tôi giàu có!

Vũ Anh | 14:39 24/09/2024

5 điều đơn giản trong kế hoạch tích lũy tài sản giúp bạn có thể nghỉ hưu sớm.

Triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 33: 5 bí quyết này đã giúp tôi giàu có!

Bài viết dựa trên chia sẻ của Steve Adcock và CNBC. Nội dung như sau: 

“Tôi sẽ nhớ như in ngày 23/12/2016 trong suốt phần đời còn lại của mình - ngày cuối cùng tôi làm việc toàn thời gian. 

Tôi và vợ nghỉ hưu sớm lần lượt ở tuổi 33 và 35 với 870.000 USD (hơn 20 tỷ đồng) tích lũy được trong suốt khoảng thời gian làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Sau đó, giá trị tài sản ròng của chúng tôi đã tăng lên 1 triệu USD”, Steve Adcock chia sẻ.

Nói chuyện với CNBC, Steve cho biết mình không sinh ra trong gia đình giàu có, hai vợ chồng cũng không được thừa kế gia sản lớn từ cha mẹ. 

“Thậm chí, chúng tôi cũng không có công việc tay trái nào mà chỉ lựa chọn phương thức tiết kiệm truyền thống. Chăm chỉ và quản lý tốt tài chính là chìa khóa”, anh nói.

Dưới đây là 5 điều đơn giản trong kế hoạch tích lũy tài sản giúp Steve nghỉ hưu sớm. Lộ trình này từng được nhiều người đánh giá là có những bí quyết “đi ngược” đám đông.

1. Học hỏi các triệu phú

Trong suốt sự nghiệp, Steve đã có cơ hội làm việc với rất nhiều người thành công và giàu có. Thay vì ghen tị với họ, anh học hỏi kinh nghiệm và làm theo.

“Tôi sẽ không bao giờ quên Brian, người mà tôi đã làm việc cùng sau khi tốt nghiệp đại học. Anh ấy lớn hơn tôi vài tuổi và lái chiếc xe Honda Accord đã 6 năm. Mặc dù đã là một triệu phú nhưng Brian vẫn dùng chiếc đồng hồ Casio giá rẻ và không mặc đồ hiệu. Anh ấy cũng luôn là người đầu tiên lên văn phòng và sẵn sàng làm nhiều hơn”, Steve nói.

2. Tránh xa những người thiếu ý chí 

Nếu chỉ chơi với những người thích tiêu tiền, không chăm chỉ làm việc, bạn sẽ sớm trở thành bản sao. Steve nói bản thân đã bỏ qua các cuộc đi chơi quá tốn kém như đi bar để chú tâm tiết kiệm; thay vào đó nâng cấp cuộc sống bằng cách làm quen và kết thân với những người thành tài. Thói quen tốt của họ dần dần ảnh hưởng tích cực đến anh và ngược lại. 

“Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau”, anh nói. 

Ngoài ra, trong cuộc sống, có rất nhiều người không hài lòng với bạn. Đừng bận tâm và hãy theo đuổi hành trình của riêng mình. Bạn cũng không cần thiết phải sống theo đám đông. 

3. Khai thác triệt để công việc toàn thời gian

Công việc toàn thời gian có thể mang lại cơ hội về giáo dục và đào tạo, giúp bạn nâng cao kỹ năng như lập trình máy tính, kế toán, quản lý thời gian… Những kỹ năng này chính là “cầu nối” mang lại cơ hội tăng lương và thăng tiến trong tương lai. 

4. Nhảy việc “không phải chuyện xấu”

Nhận một công việc mới thường là cách dễ nhất để được tăng lương và thay đổi môi trường. Bạn có thể “deal lương một cách tự nhiên” trong quá trình phỏng vấn.

“Tôi đã được tăng lương 15-20% mỗi khi chuyển công ty. Con số này vượt xa mức tăng thông thường là 3% mà nhiều nhà tuyển dụng dùng để giữ chân nhân viên ở lại”, Steve chia sẻ.

Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh rằng mọi người không nên nhảy việc quá thường xuyên bởi sẽ tạo ấn tượng xấu trong mắt các nhà tuyển dụng. Hãy cố gắng gắn bó với một công việc ít nhất 1 năm.

5. Luôn nói “có” và sẵn sàng khi cơ hội đến

Ngay cả khi không biết làm, Steve vẫn chấp nhận thử thách và cố gắng học thêm những điều mới để đáp ứng công việc được giao. Anh luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho mọi cơ hội đến với mình.

Theo: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 33: 5 bí quyết này đã giúp tôi giàu có!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO