Dự án Đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài 11,5 km, trong đó 8,9 km đi ngầm và 2,6 km đi trên cao, bao gồm 7 ga ngầm, 3 ga trên cao và một depot tại Xuân Đỉnh. Toàn bộ dự án Metro Line 2 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2029.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, thời gian tới, Hà Nội sẽ cố gắng khởi công sớm nhất các cây cầu qua sông Hồng như cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi. Nếu hoàn thành xong những cây cầu này sẽ tạo ra không gian rất lớn để phát triển Hà Nội và Bắc Ninh.
Theo Cổng thông tin điện tử UBND TP. Hà Nội, chiều 2/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Với những tiềm năng sẵn có cùng định hướng trở thành đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ, việc hoàn thành đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị vùng lõi TP Vinh (Nghệ An) sẽ góp phần thu hút du khách, từ đó kích hoạt các tiềm năng kinh doanh và du lịch trong khu vực.
Hàng loạt dự án BT tại Hà Nội phải tiến hành rà soát, dừng công tác chuẩn bị đầu tư, trong đó có 14 dự án trọng điểm không đủ điều kiện triển khai theo quyết định đầu tư của Luật Đầu tư.
Lãnh đạoTP. Hà Nội vừa thông báo đã chọn được phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo với kết cấu vòm, hai đường cong tiếp xúc nhau, lặp lại 6 nhịp. Đây không phải phương án kiến trúc Đông Dương của do Công ty Him Lam đề xuất trước đó.