Vùng lõi TP. Vinh khoác áo mới, thúc đẩy phát triển kinh doanh dịch vụ, du lịch

Phương Linh | 16:55 12/12/2023

Với những tiềm năng sẵn có cùng định hướng trở thành đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ, việc hoàn thành đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị vùng lõi TP Vinh (Nghệ An) sẽ góp phần thu hút du khách, từ đó kích hoạt các tiềm năng kinh doanh và du lịch trong khu vực.

Vùng lõi TP. Vinh khoác áo mới, thúc đẩy phát triển kinh doanh dịch vụ, du lịch
TP. Vinh từng bước khẳng định vị thế đô thị trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ.

Vùng lõi TP Vinh “khoác áo mới” đón vận hội mới

Những năm gần đây, diện mạo của TP. Vinh thay đổi đáng kể, bừng sức sống mới với những công trình, hạ tầng hiện đại và đồng bộ. Đó là nhờ tăng cường thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật gắn với huy động nguồn lực theo Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Vinh nhằm khẳng định vị thế, vai trò trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa của cả vùng Bắc Trung Bộ. Theo đó, TP. Vinh đã tập trung vào thiết kế đô thị, đầu tư xây dựng, chỉnh trang các tuyến phố trung tâm; xây dựng các hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan, kiến trúc đô thị…

Ông Nguyễn Sơn Tùng - Phó trưởng Phòng Quản lý và đô thị TP. Vinh cho biết: “TP. Vinh giờ đã bề thế hơn khi được “cởi trói” không gian đô thị. Nhiều dự án hạ tầng giao thông khung đô thị, kết nối đối ngoại như tuyến đường 72m xuống Cửa Lò, đường Trần Hưng Đạo kéo dài, Nguyễn Sỹ Sách kéo dài, Nguyễn Viết Xuân, Lý Thường Kiệt, Lê Ninh đang được rốt ráo triển khai.”

Mới đây nhất, các tuyến phố nội thành Vinh sau khi được chỉnh trang đã mang lại sự thay đổi hoàn toàn so với hình ảnh trước đây, giúp cho việc lưu thông của người dân được thuận tiện, tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch và kinh doanh.

Điển hình như tuyến đường Nguyễn Văn Cừ sau khi được nâng cấp giai đoạn 2 như được thay bộ áo mới, là phố kinh doanh sầm uất bậc nhất tại đô thị Vinh. Khi đêm xuống, hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí được làm mới khiến đường Nguyễn Văn Cừ cũng trở nên rực rỡ hơn.

Cùng với đó, đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài cũng được coi như “mũi tên mở rộng không gian đô thị Vinh”. Được biết, đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài dự kiến đầu năm 2024 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công nốt đoạn đường còn lại và thông tuyến trong quý I/2024.

Công tác chỉnh trang đô thị, cải thiện cơ sở hạ tầng đã giúp cho vùng lõi TP. Vinh ngày càng hiện đại, văn minh, tạo lực cho các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố phát triển sôi động. Hệ thống bán buôn, bán lẻ, các cơ sở kinh doanh thương mại ngày càng gia tăng, mang lại sức sống mới cho đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Nhà phố thương mại đón đầu làn sóng “đổ bộ” của các thương hiệu cao cấp

Theo các chuyên gia, TP. Vinh hội tụ đầy đủ các yếu tố để thu hút lượng lớn cư dân đổ về đây sinh sống, lập nghiệp. Điều này trở thành động lực quan trọng để thu hút các thương hiệu lớn đặt cơ sở tại đây. Thực tế ghi nhận, khu vực trung tâm TP. Vinh đã có hàng trăm cơ sở kinh doanh ăn uống, thời trang, nghệ thuật, giải trí hoạt động sầm uất. Tuy nhiên, các điểm đến này thiếu sự chọn lọc nên vẫn chưa thật sự thỏa mãn nhu cầu mua sắm và vui chơi, giải trí của người dân và cả du khách.

a2.jpg

Nhà phố thương mại Vincom Shophouse Diamond Legacy hiện đã được nhiều chủ đầu tư “xuống tiền” ký hợp đồng để nắm bắt cơ hội kinh doanh chắc thắng tại vùng lõi thành phố

Bởi vậy, sự xuất hiện của quần thể phức hợp mua sắm - dịch vụ hiện đại, điển hình như dự án Vincom Shophouse Diamond Legacy tại vùng lõi TP. Vinh ngay lập tức gây chú ý, được chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành “bến đỗ” cho hàng loạt thương hiệu trong - ngoài nước. Tiêu biểu phải kể đến thương hiệu khách sạn quốc tế Marriott International dự kiến ra mắt vào năm 2025 với mô hình khách sạn Sheraton Vinpearl 5 sao 35 tầng, hay TTTM Vincom Plaza 5 tầng đầu tiên tại TP. Vinh đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, vui chơi, mua sắm với hàng loạt thương hiệu uy tín đồng hành.

a3.jpg

Vincom Shophouse Diamond Legacy mang đến những trải nghiệm mua sắm, giải trí đẳng cấp và khác biệt ngay vùng lõi TP Vinh

Bên cạnh đó, 61 căn nhà phố thương mại tại đây cũng hứa hẹn tạo nên tuyến phố sầm uất, hội tụ những thương hiệu lớn của Việt Nam lẫn quốc tế từ mua sắm, ẩm thực đến dịch vụ,…

Với vị trí đắc địa nằm trên hai mặt đường Quang Trung và Hồng Bàng, nhiều chuyên gia nhận định, Vincom Shophouse Diamond Legacy đón đầu làn sóng mở rộng kinh doanh của các thương hiệu hàng đầu đến với vùng lõi TP. Vinh, giải tỏa “cơn khát” của người dân Nghệ An và cộng đồng tinh hoa trong khu vực về một điểm đến mua sắm và trải nghiệm thời thượng.

Vinhomes tung “siêu chính sách” hấp dẫn dành riêng cho Vincom Shophouse Diamond Legacy, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư:

- Hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng.

- Cam kết tiền thuê 3 năm lên đến 3,2 tỷ đồng.

- Tặng gói hỗ trợ hoàn thiện trị giá 1% GTHĐ.

- Nhận ngay xe ô tô điện VinFast VF 9 Plus 2,2 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Vùng lõi TP. Vinh khoác áo mới, thúc đẩy phát triển kinh doanh dịch vụ, du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO