UNIQLO - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản mới đây công bố sẽ khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm vào sáng ngày 10/11, đánh dấu cửa hàng UNIQLO thứ 10 tại Hà Nội và cửa hàng bán lẻ thứ 22 của thương hiệu tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com.
Cửa hàng mới tọa lạc ngay tại tòa nhà số 1 phố Bà Triệu (thuộc quản lý của Tổng công ty Du lịch Hà Nội – Hanoitourist), một trong những toà nhà mang đậm dấu ấn lịch sử ở khu vực quận Hoàn Kiếm - trung tâm văn hóa của thủ đô. UNIQLO Hoàn Kiếm trải dài trên 3 tầng, với quy mô diện tích lên đến hơn 2.000 m2.
“UNIQLO Hoàn Kiếm là một trong những cửa hàng quan trọng và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với chúng tôi. Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam - Nhật Bản giữa nhịp sống năng động.
Chúng tôi hy vọng cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, những người yêu thích khám phá nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại của Hà Nội; qua đó góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, thúc đẩy hoạt động du lịch tại thủ đô”, ông Hideki Nishida - Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ.
Được nâng cấp dựa trên một trong những tòa nhà có lịch sử lâu đời thuộc quận Hoàn Kiếm, cửa hàng mới của UNIQLO sẽ có thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng của các công trình cổ điển tại Hà Nội. Trong quá khứ, tòa nhà này từng thuộc khu vực phố Hàng Khay, hay còn được biết đến với tên gọi “phố Thợ Khảm”, vốn nổi tiếng với nghệ thuật khảm xà cừ tinh xảo.
“Là thương hiệu khởi nguồn với kỹ thuật may thủ công từ Nhật Bản, UNIQLO cùng cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm như làm sống lại nét đẹp về một góc phố thủ công giữa nhịp sống năng động của Hà Nội, mang đến những góc nhìn mới mẻ về đời sống thủ đô”, phía UNIQLO giới thiệu.
Điểm nhấn đặc biệt gây chú ý là UNIQLO sẽ lần đầu tiên giới thiệu UNIQLO Coffee tại Việt Nam, ngay bên trong không gian cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm.
“Khách hàng và khách tham quan vừa có thể đắm chìm trong không gian văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, vừa có thể thưởng thức trọn vẹn vị cà phê như một nét văn hóa rất riêng của Việt Nam”, UNIQLO cho hay.
Ngay tuần trước vào hôm 13/10, thương hiệu thời trang Nhật Bản cũng lần đầu tiên mở cửa UNIQLO Coffee tại Philippines, bên trong cửa hàng flagship ở thủ đô Manila nhân dịp kỷ niệm 5 năm UNIQLO có mặt ở quốc gia này.
Theo một đại diện của UNIQLO Philippines, thương hiệu này muốn hợp tác với các nông dân nước sở tại để có được nguồn hạt cà phê địa phương cho đồ uống của mình. Tương tự với bánh ngọt, UNIQLO cũng sẽ kết hợp cả yếu tố Philippines và Nhật Bản vào sản phẩm.
Menu của UNIQLO Coffee tại Philippines bao gồm những món cơ bản như Americano, Latte, Chocolate, bánh cookie… Giá đồ uống dao động từ 140 – 180 peso (hơn 60.000 – gần 80.000 đồng).
Mô hình UNIQLO Coffee được ra mắt lần đầu vào năm 2021, đặt tại cửa hàng flagship toàn cầu của UNIQLO ở Ginza – khu phố sầm uất bậc nhất thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Với những chiếc bánh được lấy từ một tiệm với hơn 70 năm lịch sử tọa lạc gần đó, UNIQLO Coffee tại Tokyo cũng góp phần tôn vinh những giá trị của địa phương.