Trại hè trở thành ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỷ USD, có bố mẹ mạnh tay chi hơn 300 triệu đồng/khóa

Vũ Anh | 11:20 07/06/2023

Lạm phát khiến giá một khóa trại hè tăng cao song không mấy ai phàn nàn.

Trại hè trở thành ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỷ USD, có bố mẹ mạnh tay chi hơn 300 triệu đồng/khóa

Tham gia trại hè đồng nghĩa với việc con em của bạn sẽ thoát ly khỏi chiếc màn hình tivi và ra ngoài rèn luyện kỹ năng, thể chất. Theo Marc Honigfeld, giám đốc điều hành trại hè Trail’s End Camp ở Pennsylvania, xu hướng này đáp ứng được mong muốn về một cuộc sống đơn giản hơn, lành mạnh hơn. 

Tuy nhiên, những trải nghiệm như thế lại không hề rẻ. Theo Hiệp hội Cắm trại Mỹ, giá trung bình cho một ngày tham gia trại hè rơi vào khoảng 450 USD.

Arlene Streisand, cố vấn kết nối các gia đình với trại hè với kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề, cho biết cha mẹ sẽ sẵn sàng chi ra tới 3.500 USD (khoảng 82 triệu đồng) cho khoảng thời gian 2 tuần và thậm chí là 14.000 USD (hơn 300 triệu đồng) cho một trại hè cao cấp. 

Nhờ đó, ngành công nghiệp trại hè có cơ hội tăng trưởng đều đặn, hiện đạt khoảng 3,5 tỷ USD. Tại Mỹ, nó phục vụ khoảng 26 triệu khách hàng năm, tương đương với hơn 30% tổng số trẻ em trong độ tuổi đi học. Lạm phát khiến trại hè trở nên đắt đỏ, song miễn là các trường còn cho nghỉ hè, dịch vụ này vẫn sẽ còn tồn tại.

800x-1-24-.jpg
Tham gia trại hè đồng nghĩa với việc con em của bạn sẽ thoát ly khỏi chiếc màn hình tivi và ra ngoài rèn luyện kỹ năng, thể chất.

Ngoài việc mang lại sự thoải mái, bổ ích, trại hè từ lâu đã được coi là giải pháp cho những lắng lo của cha mẹ. Ngay cả trong những năm 1870, người lớn vẫn lo lắng về việc trẻ em “sẽ chết mòn vì phải ở trong nhà”. Họ muốn con xây dựng các kỹ năng xã hội, độc lập trong giao tiếp và trại hè chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Học sinh được nghỉ hè nhưng người lớn thì không. Sự khác biệt này khiến các gia đình gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc trẻ vào mùa hè. Tính đến năm 2022, 65% gia đình ở Mỹ cha và mẹ đều đang đi làm. Tại 57% hộ gia đình, thiếu dịch vụ chăm sóc trẻ đồng nghĩa với việc cha mẹ phải giảm giờ làm để ở nhà cùng con, từ đó giảm thu nhập. 

Theo Bloomberg, nhu cầu với các trại hè đang tăng cao hơn bao giờ hết, nhất là khi ngày càng nhiều bố mẹ muốn con tránh xa các thiết bị di động gây nghiện. 

“Trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở thanh thiếu niên, ngay cả những bậc cha mẹ chưa bao giờ nghĩ đến trại cũng đang cân nhắc cho con tham gia”, Tom Rosenberg đại diện Hiệp hội Cắm trại Mỹ nói. 

Trại hè tại Mỹ rất đa dạng, phục vụ từ trẻ em nhập cư đến những thiếu niên thuộc cộng đồng LGBT. Những tổ chức hoạt động dưới tư cách tổ chức phi lợi nhuận có thể dễ dàng phát triển các chương trình tương thích, thậm chí còn thường gây quỹ đặc biệt để hỗ trợ các bé. 

800x-1-23-.jpg
Trại hè trở thành ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỷ USD

Ước tính, nhu cầu đối với các trại hè sẽ ngày càng cao từ năm 2023 đến năm 2028. Vào năm 2023, khoảng 27.000 lao động sẽ làm việc cho ngành công nghiệp này và thu nhập của họ cho đến nay đang ghi nhận con số lớn kỷ lục. 

“Trại hè có rất nhiều cố vấn viên. Họ có thể giáo dục trẻ theo cách mà một người lớn bình thường không thể làm”, Rosenberg nói, đồng thời cho biết Trail's End Camp phải mất khoảng 6 tháng hàng năm để sàng lọc và chiêu mộ tổng cộng 300 nhân lực thời vụ. 

Để có chỗ ở, đồ ăn, giải trí và chương trình giáo dục cho hàng trăm thanh niên trong một mùa, các trại hè phải bỏ ra rất nhiều chi phí. Tính đến năm 2021, tổng chi phí hoạt động dao động trong khoảng từ 100.000-500.000 USD/năm, theo Hiệp hội Trại hè Mỹ, bao gồm sửa chữa, cải tạo… 

“Chúng tôi sẽ đưa ra mức giá vào tháng 5 hàng năm”, Honigfeld nói. “Lạm phát khiến mọi thứ đều tăng lên đáng kể, từ thực phẩm, xe buýt đến lao động. Chúng tôi buộc phải tăng giá nhưng rất may các gia đình không phàn nàn quá nhiều”. 

Theo Hiệp hội Cắm trại Mỹ, chỉ 28-30% trẻ tham gia trại hè là người da màu, do đó, các tổ chức đang nỗ lực gia tăng số lượng để đảm bảo tiếp cận và hòa nhập cộng đồng.  

Theo: Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Trại hè trở thành ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỷ USD, có bố mẹ mạnh tay chi hơn 300 triệu đồng/khóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO