Bộ trưởng Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc Song Mi-ryung nói rằng Chính phủ sẽ đầu tư 20,4 tỷ won trong tháng 3, tháng 4 để hạ giá 13 mặt hàng cũng như cho phép mở rộng nhập khẩu trái cây.
Các món đồ gia dụng thường ngày trong gia đình như nến thơm, khay đựng đồ, gắp đá, ấm trà, bát,...được bán với giá lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
Mùi vị đặc trưng khó quên, gai góc là những ấn tượng ban đầu khi nhắc đến trái sầu riêng của Việt Nam. Tuy nhiên trải qua năm 2023, sầu riêng đã chính thức bước lên một cương vị mới: trở thành vua trái cây tỷ USD khi có một năm xuất khẩu bùng nổ. Loại trái cây này đã vươn lên trở thành một ngôi sao sáng cực kỳ hiếm hoi trong bức tranh mang tên xuất khẩu 2023.
Vượt qua mít, thanh long, dưa hấu, sầu riêng đã trở thành loại trái cây có giá trị xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nhờ tình yêu sầu riêng của người dân Trung Quốc. Kim ngạch xuất sầu riêng 9 tháng đầu năm đạt 1,63 tỉ USD, gấp hơn 14 lần so với cùng kỳ năm trước...
Doanh thu mảng trái cây của Hoàng Anh Gia Lai trong quý III/2023 tăng 74% so với cùng kỳ, sau khi công ty sáp nhập Lê Me và hợp nhất toàn bộ doanh thu từ công ty này.
"Bây giờ 90% thực phẩm Á Đông ở các chợ của Mỹ là sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng ước mơ của tôi chưa đạt" - Chị Chinh Nguyễn, CEO của CTWS Group nói.
Thanh long Việt Nam gặp khó khi xuất khẩu sang Trung Quốc do năng lực sản xuất vượt trội từ quốc gia này. Đồng thời, Ấn Độ - thị trường xuất khẩu Việt Nam đang hướng tới, cũng đã khởi động kế hoạch trồng thanh long từ năm 2022.
Dù chỉ mới kinh doanh gần 2 năm, nhưng cửa hàng Trái Cây Tươi 183 đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những tín đồ đam mê trái cây theo kiểu “mùa nào thức nấy”.
Trái vải rất ngon, nhưng vận chuyển nội địa rồi chiếu xạ xong, nhiều quả đã hư hỏng trước khi kịp sang Mỹ. Chôm chôm, vú sữa… muốn xuất khẩu lượng lớn và quanh năm là rất khó.