Toyota Yaris Cross chính thức ra mắt tại Đông Nam Á: trang bị 'tận nóc', có cả bản hybrid đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Đức Nam | 21:40 15/05/2023

Toyota Yaris Cross sẽ định vị ở phân khúc B-SUV, bên dưới mẫu Corolla Cross.

Toyota Yaris Cross chính thức ra mắt tại Đông Nam Á: trang bị 'tận nóc', có cả bản hybrid đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Toyota vừa chính thức cho ra mắt mẫu Yaris Cross hoàn toàn mới tại Indonesia, gia nhập phân khúc SUV đô thị hạng B với cái tên giống hệt model đã cung cấp tại thị trường châu Âu, Nhật Bản và Australia.

Mẫu xe này sẽ nằm giữa 2 model gồm “đàn anh” Corolla Cross và “đàn em” Raize, dễ hình dung kiểu dáng của xe có một vài điểm tương đồng. Bên cạnh đó, một số đường nét của xe cũng khiến người ta liên tưởng đến mẫu SUV nổi tiếng RAV4 hay chiếc Highlander. Xe có cả phiên bản chạy xăng và bản hybrid.

toyota-yaris-cross-indonesia-1b.jpg

Lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha “hung hăng” gợi cho người ta nhớ đến chiếc Highlander trong khi vòm bánh xe hình hộp, vai sau chắc chắn, đèn hậu mang cảm giác mạnh mẽ của chiếc RAV4.

Toyota tự hào về cabin rộng rãi dành cho 5 người ngồi, tương đương với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Trên phiên bản hybrid, pin của xe được đặt bên dưới hàng ghế sau, không ảnh hưởng đến không gian nội thất được cho là lớn nhất trong phân khúc.

Bảng điều khiển của xe trông khá đơn giản nhưng hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình thông tin giải trí 10,1 inch độc lập. Xe trang bị cả đèn viền nội thất, đế sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau chỉnh điện và gói ADAS Toyota Safety Sense.

Phiên bản Yaris Cross cho thị trường Indonesia được cho là sử dụng nền tảng DNGA với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 mm x 1.770 mm x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Phiên bản này dài hơn 130 mm so với phiên bản sử dụng nền tảng TNGA cho thị trường châu Âu.

Xe sẽ có 2 tuỳ chọn truyền động là xăng và hybrid. Động cơ xăg 4 xy lanh Dual VVT-i hút khí tự nhiên dung tích 1.5L cho công suất 105 mã lực và mô men xoắn 141 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT.

toyota-yaris-cross-indonesia-15.jpg

Trong khi đó, phiên bản hybrid kết hợp động cơ 1.5L với mô tơ điện, pin lithium ion và hộp số CVT. Công suất tổng cộng là 110 mã lực, thấp hơn một chút so với các loại xe hybrid Toyota tiêu chuẩn cho thị trường EU.

Giá bán của xe, thông số kỹ thuật cụ thể, ngày bàn giao xe và thời điểm xuất khẩu sang các thị trường khác vẫn chưa được công bố.

Nếu về Việt Nam, Toyota Yaris Cross sẽ đối đầu các mẫu B-SUV có doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam là Kia Seltos hay Hyundai Creta, trong khi Corolla Cross được định vị cao hơn một chút còn Raize nằm ở phân khúc A-SUV.


(0) Bình luận
Toyota Yaris Cross chính thức ra mắt tại Đông Nam Á: trang bị 'tận nóc', có cả bản hybrid đấu Kia Seltos, Hyundai Creta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO