Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam: Samsung tiếp tục dẫn đầu, Thế giới Di động tụt hạng

Bình An | 09:30 17/11/2022

Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ 7 trong số 10 vị trí hàng đầu, công ty toàn cầu cung cấp dữ liệu người tiêu dùng YouGov cho biết. Tính riêng Top 5, Việt Nam có 2 đại diện là hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines xếp hạng hai và siêu ứng dụng MoMo xếp hạng 5.

Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam: Samsung tiếp tục dẫn đầu, Thế giới Di động tụt hạng

YouGov vừa công bố Bảng xếp hạng Thương Hiệu tốt nhất năm 2022 dựa trên khảo sát toàn quốc về người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc Samsung một lần nữa được vinh danh là ‘Thương hiệu tốt nhất’ tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên số điểm Index từ YouGov BrandIndex, chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu tổng thể, được tính dựa trên lấy điểm trung bình từ các chỉ số Ấn tượng chung, Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Sự hài lòng, Mức độ giới thiệu và Danh tiếng doanh nghiệp. Năm 2022, Samsung đứng đầu bảng với 49,4 điểm.

Vietnam Airlines giữ vị trí thứ hai với 44,3 điểm, thu hẹp khoảng cách với Samsung so với năm 2021. Nền tảng thương mại điện tử Shopee - thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc nhất năm 2021 - đứng thứ ba, với số điểm tổng hợp là 43,8.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam bao phủ đa dạng các lĩnh vực và ngành hàng. Các công ty điện tử chiếm hai trong số năm công ty hàng đầu, với tập đoàn Panasonic của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 4 với 37,7 điểm. Các công ty thức ăn nhanh và đóng gói sẵn chiếm 3 trong số 10 vị trí dẫn đầu, trong đó Kinh Đô (thứ 6), Omachi (thứ 7) và KFC (thứ 9) đều có thành tích tốt.

Thế giới Di động đã có một năm tụt hạng. Năm 2021, công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam này giữ vị trí số 5 với 38,3 điểm. Năm nay, Thế giới Di động tụt xuống hạng thứ 8, với 31,4 điểm.

samsung-thuong-hieu-so-1-the-gioi-di-dong-tut-hang-3.png

Vị trí thứ 5 nay thuộc về siêu ứng dụng tài chính MoMo. MoMo năm ngoái xếp thứ 10.

Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ 7 trong số mười vị trí hàng đầu.

Bên cạnh Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất, YouGov đồng thời công bố top 10 Thương hiệu có sự 'tiến triển vượt bậc nhất' trong vòng 1 năm qua. Các công ty dịch vụ tài chính là một trong những công ty chiếm nhiều thứ hạng cao nhất, chiếm một nửa trong số 10 thương hiệu hàng đầu - hầu hết không phải là các ngân hàng truyền thống mà là các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động.

samsung-thuong-hieu-so-1-the-gioi-di-dong-tut-hang-2.png

MB Bank là thương hiệu được cải thiện nhiều nhất, tăng bảy điểm từ 14,9 vào năm 2021 lên đến 21,9 trong năm 2022. 10 thương hiệu được cải thiện nhiều nhất trong lĩnh vực tài chính bao gồm ZaloPay (thứ 3), ShopeePay (thứ 4), VNPay (thứ 5) và FE Credit (thứ 8).

Sàn thương mại điện tử ShopeeFood cũng đạt được sự tiến triển đáng chú ý khi nắm giữ vị trí thứ hai, tăng 3,5 điểm trong 12 tháng qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam: Samsung tiếp tục dẫn đầu, Thế giới Di động tụt hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO