Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm bất động sản tăng tốc, "bộ ba" cổ phiếu đình đám một thời bất ngờ nổi sóng

Hạ Anh | 20:38 08/04/2023

Tâm điểm chú ý của tuần này dồn về nhóm cổ phiếu bất động sản với loạt mã tăng mạnh.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm bất động sản tăng tốc, "bộ ba" cổ phiếu đình đám một thời bất ngờ nổi sóng

VN-Index trải qua một tuần giao dịch giằng co với những phiên tăng giảm đan xen. Sau khi tiến lên vùng kháng cự 1.080 điểm, chỉ số quay đầu điều chỉnh trong hai phiên cuối tuần. 

Kết thúc tuần giao dịch 3-7/4, VN-Index tăng 5 điểm lên 1.069 điểm. Thanh khoản cũng cải thiện mạnh khi giá trị giao dịch trung bình trên HOSE đạt trên 13.300 tỷ đồng/phiên, tăng 28% so với tuần giao dịch trước đó.

Trên sàn HOSE, top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần qua đều có mức tăng trên 16%.

Cổ phiếu tăng mạnh nhất là TCD của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải. Với 5 phiên tăng giá, trong đó có 1 phiên tăng kịch trần, thị giá TCD đã được kéo lên mức 7.700 đồng, tương đương tăng 34% chỉ sau 1 tuần giao dịch.

Đáng chú ý, đi kèm thị giá, thanh khoản của mã này cũng tăng đột biến trong những phiên gần đây. Trong phiên gần nhất, khối lượng giao dịch của mã này tăng đến hàng triệu đơn vị, trong khi trung bình trước đó chỉ khoảng 200.000 cổ phiếu khớp lệnh trong mỗi phiên.

Tâm điểm chú ý của tuần này dồn về nhóm cổ phiếu bất động sản. Cú bật của nhóm cổ phiếu này được cho là đến từ những thông tin hỗ trợ tích cực như việc NHNN giảm lãi suất điều hành và Nghị quyết số 33 của Chính Phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Cổ phiếu DIG của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) là một trong những cái tên nổi bật khi duy trì sắc xanh trong cả tuần. Với 5 phiên tăng, trong có phiên cuối tuần tăng kịch trần, thị giá DIG đã cán mốc 17.000 đồng. Thanh khoản cũng tăng vọt lên 27 triệu cổ phiếu khớp lệnh trong phiên cuối tuần.

Cổ phiếu HQC của Công ty cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân cũng gây chú ý khi tăng 23% trong tuần qua. Với những chính sách được Chính phủ ủng hộ thích hợp với xu thế phát triển của xã hội cùng thế mạnh có sẵn trong lĩnh vực phát triển Nhà ở xã hội, HQC mới đây cũng đưa ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2023 tăng trưởng vượt bậc, gấp lần lượt 5,1 lần và 7,4 lần kết quả năm 2022, dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng doanh thu và 140 tỷ đồng lãi sau thuế. 

Ở chiều giảm, hàng loạt cổ phiếu trên HOSE cũng ghi nhận mức giảm trên 4%. 

Trên sàn HNX , top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất cũng có mức tăng ấn tượng trên 16%, trong đó có nhiều cổ phiếu "nóng" từng dậy sóng một thời

Hoà chung vào sự sôi động của nhóm bất động sản, bộ ba cổ phiếu APS (Chứng khoán Apec), API (Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương) và IDJ (Đầu tư IDJ) thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Apec cũng dẫn đầu đà tăng trên HNX.  

Sau thời gian bị ngó lơ, những cổ phiếu này cũng bắt đầu dậy sóng trở lại, API tăng kịch trần 4 phiên, APS và IDJ tăng trần 3 phiên. Thị giá lần lượt tăng mạnh 48%, 38%, 34% chỉ trong vòng 1 tuần. 

Trong quá khứ, bộ ba cổ phiếu trong hệ sinh thái APEC cũng từng "làm mưa làm gió" trên thị trường với màn tăng giá thần tốc. Không những vậy, ban lãnh đạo những doanh nghiệp này cũng từng gây chú ý với màn hô hào cổ đông “quyết tâm gồng lãi” trong buổi họp ĐHĐCĐ diễn ra vào tháng 11/ 2021. 

Ở chiều giảm giá, trong tuần qua nhiều mã cũng ghi nhận mức giảm từ 13% - 23% trên HNX.

Trên UPCOM , biên độ giao dịch rộng hơn nên hàng loạt cổ phiếu cũng tăng mạnh từ 32%-83% trong tuần qua.

Nổi bật là EME của Công ty Cổ phần Điện cơ. Sau thời gian “tắt” thanh khoản, DAS bất ngờ nổi sóng với 3 phiên tăng kịch trần để đẩy giá cổ phiếu lên 22.300 đồng. Tính chung cả tuần cổ phiếu này ghi nhận mức tăng 83%. Dù tăng mạnh, song khối lượng giao dịch của mã này chỉ vỏn vẹn 100 đơn vị.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 24% - 50%.


(0) Bình luận
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm bất động sản tăng tốc, "bộ ba" cổ phiếu đình đám một thời bất ngờ nổi sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO