Tỉnh miền Trung kêu gọi đầu tư dự án điện khí LNG hơn 2 tỷ USD

Nhã Mi | 17:21 08/09/2024

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc làm việc với các nhà đầu tư để công bố, cung cấp thông tin các nội dung liên quan đến Dự án LNG Quỳnh Lập. Đây là dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên thuộc danh mục thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Tỉnh miền Trung kêu gọi đầu tư dự án điện khí LNG hơn 2 tỷ USD

Dự án Nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An với công suất 1.500MW là một trong các dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên thuộc danh mục kèm theo Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) và Quyết định số 262/QĐ-TTg ngày 1/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII. Dự án dự kiến đưa vào vận hành thương mại giai đoạn trước năm 2030.

Dự án được thực hiện tại thôn Đồng Minh và thôn Đồng Thanh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, với tổng mức đầu tư khoảng 2,15 tỷ USD và quy mô đầu tư xây dựng dự án bao gồm các hạng mục: Nhà máy điện khí LNG, kho chứa khí, cảng tiếp nhận, đê chắn sóng và các công trình phụ trợ.

Tổng diện tích của dự án khoảng 210 -360 ha, nhu cầu nhiên liệu khí LNG của dự án khoảng 1,15 triệu tấn/năm và cảng tiếp nhận tàu có trọng tải khoảng 100.000 DWT.

Vị trí Dự án Nhà máy điện khí NLG Quỳnh Lập.
Vị trí Dự án Nhà máy điện khí NLG Quỳnh Lập.

Tại cuộc làm việc, đại diện Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam đã giới thiệu chung và tổng quan về các nội dung công bố liên quan đến Dự án LNG Quỳnh Lập; Giới thiệu về địa điểm thực hiện dự án và quy hoạch Cảng Đông Hồi.

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư về các vấn đề giải phóng mặt bằng, quy hoạch, thủ tục đầu tư dự án, lựa chọn nhà đầu tư… các sở, ngành và Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam đã giải đáp ý kiến của các nhà đầu tư và trao đổi các nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý.

Giám đốc Sở Công Thương  Phạm Văn Hóa cho biết: Cuộc làm việc với mục đích nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư quan tâm có cơ hội được tiếp cận thông tin về dự án cũng như các thông tin về quy hoạch liên quan đến dự án; đồng thời, cũng hướng dẫn cho các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư đúng theo quy định pháp luật về đầu tư. Bên cạnh đó, tại cuộc làm việc cũng thông tin về thời gian và địa điểm tiếp nhận hồ sơ đề xuất dự án của các nhà đầu tư.

Đây là dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên thuộc danh mục thực hiện Quy hoạch điện VIII. Thời gian bắt đầu tiếp nhận hồ sơ: Ngày 20/9/2024. Các nhà đầu tư quan tâm phối hợp với các sở, ngành liên quan để tìm hiểu, thực hiện các thủ tục tiếp theo. Các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.


(0) Bình luận
Tỉnh miền Trung kêu gọi đầu tư dự án điện khí LNG hơn 2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO