Tin vui: Chủ tịch Meta tuyên bố 'triển khai miễn phí Meta AI tại Việt Nam, sớm hơn cả các quốc gia châu Âu', lãnh đạo Nvidia lại muốn biến 'Việt Nam thành quê hương thứ hai ở châu Á'

Thảo Vân | 11:36 01/10/2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu Tập đoàn Meta cho biết, từ cuối tháng này, Meta sẽ cung cấp AI đàm thoại và các công cụ AI khác cho người dân Việt Nam, trước khi cung cấp chúng ở một số quốc gia châu Âu.

Tin vui: Chủ tịch Meta tuyên bố 'triển khai miễn phí Meta AI tại Việt Nam, sớm hơn cả các quốc gia châu Âu', lãnh đạo Nvidia lại muốn biến 'Việt Nam thành quê hương thứ hai ở châu Á'
Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu Tập đoàn Meta.

Sáng 1/10, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) khai mạc Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 và Innovate Viet Nam 2024.

Tại sự kiện, ông Nick Clegg – Chủ tịch Tập đoàn Meta phụ trách đối ngoại toàn cầu nhấn mạnh các cam kết của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, các xu hướng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. 

Theo đại diện Meta, Việt Nam là một đất nước trẻ với 70% dân số dưới 45 tuổi được hưởng nền tảng giáo dục tốt. Diễn đàn Kinh tế Thế giới ước tính, Việt Nam là một trong 10 quốc gia hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực kỹ thuật với khoảng 50.000 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm.

Hiện Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu thế giới về kinh doanh hội thoại (trên ứng dụng Messenger của Facebook) để trao đổi giữa người bán và người mua.

Trong các năm qua, Meta đã cung cấp chương trình đào tạo cho khoảng 90.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển doanh nghiệp riêng. Điều này giúp các “bánh xe” của nền kinh tế quay nhanh, bền bỉ hơn. Song song, doanh nghiệp cũng hỗ trợ đào tạo về kiến thức kỹ thuật cho khoảng 1 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam. 

Tại sự kiện, ông Nick Clegg cũng hé lộ một số kế hoạch của tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đầu tiên, Meta sẽ mở rộng sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp mới nhất của Meta - Quest 3S tại Việt Nam vào năm 2025, kỳ vọng tạo ra khoảng 1.000 việc làm cho người lao động.

Đặc biệt, Meta sẽ triển khai trợ lý ảo "Meta AI" bằng tiếng Việt. Mục tiêu giúp doanh nghiệp và người dân Việt Nam tiếp cận công cụ này, thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo.

“Bắt đầu từ cuối tháng 10, Meta sẽ cung cấp AI đàm thoại và các công cụ AI khác cho người dân Việt Nam thông qua Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp, thậm chí trước khi cung cấp chúng ở một số quốc gia châu Âu”, ông Nick Clegg nói.

Dẫn chứng về sự linh hoạt của Meta AI đàm thoại, Chủ tịch phụ trách đối ngoại Meta cho biết: “Hãy hỏi AI bất cứ câu nào, bạn sẽ có câu trả lời”.

Theo đó, người dùng có thể hỏi thời tiết để chuẩn bị cho con trai đến trường. Các kỹ sư cũng có thể dùng AI để tối ưu hóa tốc độ viết code… Meta AI được sử dụng để tiếp cận tất cả mọi người, từ đó, mở đường cho sự đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Trong tương lai, ông Nick Clegg khẳng định:“Meta sẽ hợp tác cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thúc đẩy sự phát triển AI tại Việt Nam và xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo”.

“Khi tiềm năng phát triển AI của Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, Meta cam kết hỗ trợ tầm nhìn dài hạn của Việt Nam trong việc đưa AI trở thành trụ cột chính của nền kinh tế số”, ông Nick nói thêm.

Ngoài lãnh đạo Meta, sự kiện quy tụ dàn lãnh đạo từ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới.

Ông Raymond Teh - Phó Chủ tịch cấp cao toàn cầu Tập đoàn Nvidia nói, muốn thành lập Trung tâm R&D tại Việt Nam và biến quốc gia này thành "ngôi nhà thứ hai tại châu Á".

screenshot-2024-10-01-at-11.23.54.png

Lãnh đạo Nvidia cho biết, AI đang thúc đẩy xã hội và nền kinh tế bằng cách hỗ trợ các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp giải quyết  thách thức lớn nhất trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, khí hậu, sản xuất.

Tương lai, doanh nghiệp này sẽ hợp tác cùng NIC thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ địa phương, từ đó, gia tăng tốc độ đổi mới ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 và Innovate Viet Nam 2024 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hứa hẹn thắp lửa cho tương lai đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Innovate Viet Nam 2024 do NIC phối hợp với VCCorp tổ chức vào 1-2/10 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).


(0) Bình luận
Tin vui: Chủ tịch Meta tuyên bố 'triển khai miễn phí Meta AI tại Việt Nam, sớm hơn cả các quốc gia châu Âu', lãnh đạo Nvidia lại muốn biến 'Việt Nam thành quê hương thứ hai ở châu Á'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO