Tin vui cho lập trình viên Việt Nam: Apple sẽ mở rộng kết nối, tăng cường hỗ trợ cho cho các nhà phát triển

Huỳnh Duy | 02:29 14/06/2024

Apple đã mở rộng cơ hội cho các nhà phát triển tương tác với chuyên gia, tiếp cận các nhà sáng tạo và nhà đổi mới từ hơn 160 quốc gia vào năm 2023.

Tin vui cho lập trình viên Việt Nam: Apple sẽ mở rộng kết nối, tăng cường hỗ trợ cho cho các nhà phát triển

Apple cam kết hỗ trợ các nhà sáng tạo ứng dụng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, và giúp họ làm việc hiệu quả nhất để phục vụ người dùng.

Thông qua vô số chương trình trực tuyến và trực tiếp, Apple khuyến khích các nhà phát triển kết nối trực tiếp với chuyên gia để nhận hướng dẫn về ứng dụng và trò chơi của họ cũng như khám phá những công cụ, công nghệ, tính năng và phương pháp mới nhất của Apple.

apple-wwdc24-developer-resources-hero-240607_big.jpg.large_2x.jpg
Apple đã mở rộng cơ hội cho các nhà phát triển kết nối với các chuyên gia, nhận hướng dẫn về ứng dụng và trò chơi của họ cũng như khám phá những công cụ, công nghệ, tính năng và phương pháp mới nhất của Apple.

Apple đã mở rộng cơ hội cho các nhà phát triển tương tác với chuyên gia, tiếp cận các nhà sáng tạo và nhà đổi mới từ hơn 160 quốc gia vào năm 2023. Trước sự kiện WWDC24, Apple cũng đã triển khai thêm các cách để tiếp cận các nhà phát triển trên toàn cầu, bao gồm Pathways, Diễn đàn Nhà phát triển Apple được cập nhật, và còn nhiều cách thức khác.

Thật là một niềm vinh dự và đặc ân cho đội ngũ của chúng tôi khi được làm việc trực tiếp với các nhà phát triển ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ, từ sinh viên và những người theo đuổi sở thích cho đến các doanh nhân mới khởi nghiệp và chuyên gia lập trình,” Susan Prescott, Phó Chủ tịch mảng Quan hệ Nhà phát triển toàn cầu của Apple cho biết. “Chúng tôi luôn tìm kiếm những cách mới để hỗ trợ cộng đồng tuyệt vời này khi họ biến tầm nhìn của mình thành hiện thực và vượt qua ranh giới của những gì khả thi.

Năm ngoái, Apple đã giúp các nhà phát triển phát huy hết tiềm năng thông qua nhiều cơ hội học tập. Chương trình Gặp gỡ Chuyên gia Apple đã có gần 50.000 lượt tương tác trực tuyến và trực tiếp từ các nhà phát triển vào năm 2023. Những người tham gia đã đi sâu tìm hiểu các công cụ và tài nguyên mới nhất của Apple để đưa ứng dụng của họ lên tầm cao mới và kết nối trực tiếp với các chuyên gia Apple để có thông tin chi tiết, sự hỗ trợ và phản hồi.

apple-wwdc24-developer-resources-hero-240607_big.jpg.large_2x(1).jpg
Trung tâm Nhà phát triển Apple cung cấp một môi trường hỗ trợ để các nhà phát triển học cách phát triển hoạt động kinh doanh và cải thiện ứng dụng của mình, bất kể họ đang ở đâu trên hành trình phát triển.

Các Trung tâm Nhà phát triển Apple đã và luôn đóng vai trò là nơi tổ chức nhiều hoạt động tương tác với nhà phát triển quanh năm, đồng thời cung cấp môi trường hỗ trợ để các họ học cách phát triển hoạt động kinh doanh và cải thiện ứng dụng của mình. Nhà phát triển có thể đăng ký tham gia liên tục các sự kiện, hội thảo, phòng thí nghiệm và chương trình tư vấn 1:1 sắp diễn ra để tiếp cận sự hỗ trợ, bất kể họ đang ở đâu trên hành trình phát triển của mình.

Phòng thí nghiệm dành cho nhà phát triển Apple Vision Pro cho phép các nhà phát triển trải nghiệm các ứng dụng và trò chơi visionOS, iPadOS hoặc iOS chạy trên Apple Vision Pro. Kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2023, các phòng thí nghiệm này đã đón hơn 6.000 lượt ghé thăm từ các nhà phát triển, những người đã làm việc cùng các chuyên gia Apple ở Cupertino, New York, London, Munich, Thượng Hải, Singapore, Sydney và Tokyo để tối ưu hóa ứng dụng của họ cho khung vẽ không gian vô tận.

apple-wwdc24-developer-resources-apple-vision-pro-developer-lab-240607_inline.jpg.large_2x.jpg
Nhà phát triển có thể trải nghiệm các ứng dụng và trò chơi visionOS, iPadOS hoặc iOS chạy trên Apple Vision Pro thông qua phòng thí nghiệm dành cho nhà phát triển Apple Vision Pro.

Học viện Nhà phát triển Apple và Chương trình Apple Foundation mang đến cho sinh viên trên toàn cầu cơ hội khám phá những yếu tố thiết yếu trong phát triển ứng dụng và nâng cao kỹ năng lập trình. Vào năm 2023, các Học viện Nhà phát triển đã đào tạo hơn 1.900 sinh viên. Ngoài ra, hơn 1.800 sinh viên đã tham gia Chương trình Apple Foundation. Năm ngoái chứng kiến tỷ lệ sinh viên nữ lớn nhất từ trước đến nay trong cả hai chương trình, với sinh viên nữ chiếm 53% tại các Học viện và 38% số người tham gia Chương trình Apple Foundation.

Hội trại Doanh nhân Apple là một phòng thí nghiệm công nghệ giúp các doanh nhân và nhà phát triển từ các nhóm thiểu số tạo ra các thế hệ ứng dụng tiên tiến mới. Apple đã đón tiếp thêm năm nhóm riêng biệt khác vào năm 2023 với các nhà sáng lập, kỹ sư, lập trình viên và nhà thiết kế trên khắp thế giới. Chương trình này đã hỗ trợ hàng trăm nhà sáng tạo ứng dụng và đang kỷ niệm 5 năm thành lập vào năm nay. Các nhà sáng lập và phát triển quan tâm đến việc đăng ký có thể đăng ký để được thông báo về các nhóm sắp tới.

Trước sự kiện WWDC24 vào tuần sau, Diễn đàn Nhà phát triển Apple đã được cập nhật, kết nối nhà phát triển với nhiều chuyên gia và các nhà phát triển khác để trả lời kịp thời các câu hỏi về kỹ thuật, cũng như cung cấp sự hỗ trợ về lập trình từ các kỹ sư của Apple. Các diễn đàn cũng đã được tổ chức lại với bố cục hợp lý theo chủ đề, chủ đề phụ và thẻ tương ứng.

apple-wwdc24-developer-resources-developer-academy-brazil-240607_inline.jpg.large_2x.jpg
Các Chương trình Apple Foundation chứng kiến số lượng sinh viên nữ lớn nhất từ trước đến nay, với tỷ lệ nữ chiếm 38% số người tham gia.

Pathways là các bộ sưu tập video, tài liệu và tài nguyên đơn giản và dễ điều hướng có thể giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng và trò chơi tuyệt vời, đồng thời hỗ trợ họ thực hiện bước đầu tiên trong việc phát triển cho nền tảng Apple. Kể từ khi ra mắt vào tháng 5, hơn 40.000 nhà phát triển đã truy cập nội dung trên Pathways để có thông tin chi tiết về thiết kế ứng dụng, Swift, SwiftUI, phát triển trò chơi, visionOS và phân phối trên App Store.

Năm nay, các nhà phát triển lần đầu tiên có thể trải nghiệm sự kiện WWDC trên YouTube, bên cạnh ứng dụng và trang web Nhà phát triển Apple. Nhà phát triển có thể truy cập kênh Nhà phát triển Apple để đăng ký và khám phá video của các phiên hội nghị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Không để "vàng hóa" nền kinh tế, ảnh hưởng đến ổn định kinh tế vĩ mô
“Tôi đánh giá cao điều hành của NHNN trong thời gian vừa qua trong việc kiểm soát giá vàng. Tôi thấy thành công 2 điểm: kéo giá vàng xuống, thể hiện sức mạnh của nhà nước, không để cho một nhóm nào điều hành lũng đoạn được”, đó là khẳng định của GS.TS Hoàng Văn Cường, đại biểu Quốc hội khoá XV, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Tin vui cho lập trình viên Việt Nam: Apple sẽ mở rộng kết nối, tăng cường hỗ trợ cho cho các nhà phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO