Tin lời câu nói "cho anh làm ba của con em", người phụ nữ bị lừa gần 6 tỷ đồng

Huỳnh Duy | 23:49 04/09/2024

Cứ ngỡ đã gặp chân ái của cuộc đời, thế nhưng người phụ nữ đã bị người tình quen trên mạng lừa đảo, lấy đi gần 6 tỷ đồng.

Tin lời câu nói "cho anh làm ba của con em", người phụ nữ bị lừa gần 6 tỷ đồng

Được bạn trai quen qua mạng xã hội ngỏ ý "được làm bố của các con em", chị Q (Nghệ An) tưởng thật, mà không hay rơi vào lưới của kẻ lừa đảo.

Đây là thông tin được phát trong Chuyển động 24H của VTV1. Thông tin cho biết, qua Facebook, bà Q. có làm quen với một người đàn ông tên T., hơn 50 tuổi, tự giới thiệu đang làm tại một tập đoàn lớn có trụ sở tại Việt Nam.

Trên Facebook, người đàn ông đăng khá nhiều ảnh về hoạt động thiện nguyện của cá nhân và tập đoàn. Vốn là người thường xuyên làm từ thiện, thậm chí có lần hợp tác với chương trình từ thiện của tập đoàn người đàn ông tự giới thiệu đang làm việc nên bà Q. có cảm tình, đồng ý kết bạn với ông T.

Vì tin tưởng người đàn ông nên chị Q. hết lần này đến lần khác đã chuyển cho người đàn ông số tiền gần 6 tỷ đồng để bỏ vào quỹ đầu tư nhưng lại bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt. (Nguồn: VTV24)

Biết bà Q. có cô con gái nhỏ, xinh xắn, người đàn ông ngỏ ý "được làm bố nuôi", thường xuyên xưng bố - con với con gái bà Q. Ông T. cũng chia sẻ đang có một cậu con trai, học tại một ngôi trường do tập đoàn sáng lập.

Sự cư xử có chừng mực của người đàn ông trên Facebook càng chiếm được thiện cảm của bà Q. Sau một tháng trò chuyện qua lại, người đàn ông ngỏ ý "làm bạn lâu dài với nhau".

Chia sẻ với bà Q. người này cho biết sắp đến tuổi về hưu nên được tham gia quỹ đầu tư tri ân nội bộ của tập đoàn dành cho nhân sự có thâm niên công tác trên 15 năm.

Theo thông tin người đàng ông cung cấp, gửi tiền vào quỹ đầu tư này sẽ nhanh chóng sinh lợi nhuận. Người đàn ông thuyết phục bà Q. tham gia đầu tư để lấy tiền lãi. Với tiền lãi này, bà Q. có thể giúp đỡ được nhiều người khó khăn hơn.

Bị đánh vào lòng lương thiện, bà Q. đồng ý đầu tư vào quỹ tri ân của tập đoàn theo hướng dẫn của người đàn ông và bị lừa đảo chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng.

Thực tế, thủ đoạn dùng tình cảm để lừa đảo trên mạng xã hội không mới nhưng vẫn có nhiều người vì nhẹ dạ, cả tin đã sập bẫy các đối tượng lừa đảo để rồi mất hết tài sản.

Qua vụ việc trên, Cơ quan Công an khuyến cáo với những người thích thiết lập các mối quan hệ trên mạng xã hội, hãy giữ cảnh giác, không nên quá nhanh tin tưởng vào một người mà bạn mới gặp qua mạng xã hội hoặc các nền tảng trực tuyến khác.

Người dân cần tỉnh táo trước những lời dụ dỗ, đề nghị, nhất là những lời mời gọi có nghi vấn của hoạt động lấy thông tin cá nhân, thông tin tài khoản và hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản (hiện nay trên môi trường mạng có muôn vàn kiểu lừa đảo, người dân cần thường xuyên tìm hiểu, cập nhật để tránh mắc vào các bẫy lừa đảo do các đối tượng lập ra.


(0) Bình luận
Tin lời câu nói "cho anh làm ba của con em", người phụ nữ bị lừa gần 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO