Tiết lộ sốc vụ nữ kiểm toán 26 tuổi qua đời sau 4 tháng làm việc ở EY: Công ty cấm nhân viên tương tác mạng xã hội về vụ việc, nếu không sẽ bị trừng phạt

Băng Băng | 20:35 24/09/2024

Cuộc khủng hoảng của hãng kiểm toán EY Ấn Độ đang ngày một nóng hơn.

Tiết lộ sốc vụ nữ kiểm toán 26 tuổi qua đời sau 4 tháng làm việc ở EY: Công ty cấm nhân viên tương tác mạng xã hội về vụ việc, nếu không sẽ bị trừng phạt

Mới đây, vụ việc Anna Sebastian Perayil, một nữ kiểm toán viên qua đời chỉ 4 tháng sau khi gia nhập tập đoàn EY Ấn Độ đã làm dậy sóng cộng đồng mạng xã hội.

Bức thư dài hàng nghìn chữ của mẹ Anna gửi cho Chủ tịch AY Ấn Độ, ông Rajiv Memani, cáo buộc lịch trình dày đặc là nguyên nhân gây ra cái chết của con gái cũng như câu chuyện không một đồng nghiệp nào đến dự đám tang đã làm dấy lên tranh cãi về văn hóa làm việc độc hại tại đây.

Tuy nhiên điều bất ngờ hơn là nhiều bài đăng trên LinkedIn cho thấy các quản lý của EY Ấn Độ đã đe dọa nhân viên không được tương tác và phải xóa bình luận về vụ việc nếu không sẽ chịu hậu quả.

Đây là những thông tin gây bất ngờ khi Chủ tịch Rajiv Memani đã bày tỏ sự tiếc nuối về việc không ai tham dự đám tang của Anna: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình mặc dù không có gì có thể lấp đầy nỗi mất mát này. Tôi thực sự tiếc nuối vì chúng tôi đã không có mặt tại đám tang của Anna. Điều này hoàn toàn xa lạ với văn hóa của chúng tôi và cũng chưa từng xảy ra trước đây. Điều đó sẽ không bao giờ lặp lại nữa."

Thế nhưng vào ngày 22/9, một bài đăng khác trên LinkedIn đã đưa ra thông tin rằng các nhân viên của EY đã bị đe dọa với hậu quả nghiêm trọng nếu tham gia vào các bài thảo luận liên quan đến Anna.

Bài đăng đến từ Nikhil Karla, một chuyên gia cố vấn kinh doanh với ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của mình với một nhân viên EY, qua đó cáo buộc cấp trên đã đe dọa mình khi tham gia các bài đăng về Anna trên mạng xã hội. Áp lực từ cấp trên đã khiến nhân viên này buộc phải xóa bình luận.

"Tôi nhận được cuộc gọi từ cấp trên và cảnh báo không được bình luận gì nếu không sẽ chịu hậu quả nghiêm trọng. Thế rồi đồng nghiệp cũng gọi điện hỏi thăm và nói rằng tôi nên cẩn thận nếu không muốn chịu hậu quả", nhân viên của EY cho hay.

Anh Nikhil đã làm mờ tài khoản và tin nhắn để che giấu danh tính nhân viên này.

Không riêng gì Nikhil, nhân viên Nazeera Kasi của EY chi nhánh Nam Phi cũng đã bình luận về vụ việc của Anna rằng môi trường làm việc của EY có sự phân biệt đối xử và có văn hóa "độc hại".

Nữ nhân viên này cho biết sau khi sử dụng đường dây nóng để báo cáo hành vi lạm dụng sức khỏe tâm thần của doanh nghiệp, cô Kasi đã phải đối mặt với những "hậu quả" từ chính công ty.

Tranh cãi

Bức thư mà bà Anita, mẹ của Anna gửi đến Chủ tịch EY Ấn Độ Rajiv Memani đã phơi bày nhiều lỗ hổng trong văn hóa làm việc, đồng thời kích động một cuộc tranh luận về sự cân bằng giữa lao động và cuộc sống cá nhân của ngành kiểm toán.

Kết thúc bức thư, bà Anita cho biết mình đã đọc "tuyên bố về quyền con người của EY" có chữ ký của chủ tịch nhưng "Tôi không thể đồng thuận với các giá trị được nêu trong tuyên bố với thực tế mà con gái tôi phải đối mặt. Làm thế nào EY có thể thực hiện đúng các giá trị mà mình tuyên bố"?

"Cái chết của Anna nên là lời cảnh tỉnh cho EY. Đã đến lúc phải suy ngẫm về văn hóa làm việc trong công ty của ông và thực hiện các bước có ý nghĩa để ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên," bà Anita viết trong bức thư.

Trong một bức thư khác của một người tự nhận là đồng nghiệp của Anna, nhân viên này đã xác nhận những gì Anita viết trong thư là đúng khi Anna bị bóc lột bởi cấp trên. Người này cho biết thậm chí các quản lý của EY đã mua vé chung kết trận đấu thể thao vào khoe chúng trên Instagram trong khi để những nhân viên như Anna phải bù đầu làm việc.

*Nguồn: The Week

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tiết lộ sốc vụ nữ kiểm toán 26 tuổi qua đời sau 4 tháng làm việc ở EY: Công ty cấm nhân viên tương tác mạng xã hội về vụ việc, nếu không sẽ bị trừng phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO