Tiến sĩ 42 tuổi sở hữu 5 nguồn thu nhập, ung dung kiếm 3,6 tỷ đồng/tháng chỉ từ một nền tảng thương mại điện tử: Đây là 3 sai lầm cần tránh nếu muốn chạm tay tới thành công

Thiên Di | 07:44 08/05/2024

Nghề tay trái này đã giúp người phụ nữ này hoàn thành 5 năm học Tiến sĩ. Ban đầu, cô không biết nhiều về việc điều hành công việc kinh doanh. Nhưng hiện tại, cô có đến 5 nguồn thu nhập.

Tiến sĩ 42 tuổi sở hữu 5 nguồn thu nhập, ung dung kiếm 3,6 tỷ đồng/tháng chỉ từ một nền tảng thương mại điện tử: Đây là 3 sai lầm cần tránh nếu muốn chạm tay tới thành công

Tiến sĩ Jenny Woo, 42 tuổi, là một nhà giáo dục được đào tạo tại Harvard. Cô là nhà nghiên cứu EQ, người sáng lập nên thương hiệu Mind Brain Emotion.

Năm 2018, Jenny Woo vừa tốt nghiệp và đang làm bán thời gian với vai trò thiết kế khoá học tại trường. Lấy cảm hứng từ một dự án của lớp và sự tìm tòi của bản thân, Woo sáng tạo loạt trò chơi mang tính giáo dục và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho trẻ nhỏ và người trưởng thành rồi bán chúng trên Amazon.

Nghề tay trái này đã giúp cô hoàn thành 5 năm học Tiến sĩ. Ban đầu, cô không biết nhiều về việc điều hành công việc kinh doanh. Nhưng hiện tại, cô có đến 5 nguồn thu nhập.

Jenny Woo diễn thuyết tại các trường học và doanh nghiệp, dạy một khóa học trực tuyến về EQ, giảng dạy tại Đại học California Irvine, làm tư vấn kinh doanh tự do và bán thẻ trò chơi Mind Brain Emotion thông qua trang web của cô và Amazon. Tôi kiếm được 142.000 USD (khoảng 3,6 tỷ VNĐ) mỗi tháng chỉ từ việc kinh doanh trên Amazon.

Tiến sĩ Jenny Woo

Khi chia sẻ với những người kinh doanh về cách tạo ra những nghề phụ phù hợp với lịch trình và lối sống mỗi người, cô Woo thường khuyên họ tránh 3 sai lầm sau:

1. Đừng phức tạp hoá sản phẩm

Jenny Woo đã học được rằng chìa khoá thành công không nằm ở việc bổ sung các tính năng xa vời mà là hiểu được giá trị cốt lõi của thương hiệu. Vì vậy, trước khi bắt đầu bất kỳ công việc làm thêm nào, cô khuyên mọi người hãy tự hỏi bản thân hai câu hỏi chính:

_Nhu cầu cơ bản mà sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi đáp ứng là gì?

_ Những bước nhỏ nhất mà tôi có thể thực hiện là gì?

Sau khi đã bắt đầu công việc, hãy dùng phản hồi thực tế để xác định phương hướng. Bạn có thể phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng thay vì những giả định và phỏng đoán.

2. Không chấp nhận dịch vụ kém chất lượng

Nếu bạn là một người đam mê nghề tay trái, cách tuyệt vời để tiết kiệm và phát triển công việc kinh doanh của mình là hợp tác với những người cùng đam mê làm công việc phụ. Tuy nhiên, việc thuê cộng tác viên có thể mang đến những rủi ro dịch vụ không mong muốn, chẳng hạn như tuyển phải người ít kinh nghiệm. Và một khi cảm thấy không còn phù hợp, bạn đừng ngần ngại thay đổi.

3. Đừng để ý kiến bên lề làm bạn nhụt chí

Là một người kinh doanh, Jenny Woo cũng mong muốn có một lộ trình, kế hoạch rõ ràng nên đã đến gặp các CEO và cố vấn hàng đầu. Nhưng những cuộc gặp này thường khiến cô thấy hoang mang và choáng ngợp.

Vì thế, lời khuyên tốt nhất của cô là đừng để bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của người khác. Việc phụ thuộc vào ý kiến ngoài lề sẽ làm lu mờ tầm nhìn của bản thân và làm chậm tiến độ công việc.

Quan điểm của người đi trước có thể hữu ích, nhưng bản thân mỗi người cũng phải có sự khôn ngoan để sàng lọc lời khuyên phù hợp với mình. Điều quan trọng là phải tin vào phán đoán của mình và nhớ rằng hành trình này là của riêng bạn.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Tiến sĩ 42 tuổi sở hữu 5 nguồn thu nhập, ung dung kiếm 3,6 tỷ đồng/tháng chỉ từ một nền tảng thương mại điện tử: Đây là 3 sai lầm cần tránh nếu muốn chạm tay tới thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO