Thử ăn mỳ trà sữa trân châu Yu Tang 100k/bát đang xôn xao cõi mạng: có khó ăn như nhiều người phỏng đoán?

Tuấn Đăng | 10:51 28/09/2024

Với giá bán gần 100.000 đồng/bát, món mỳ độc lạ của ông trùm" F&B Golden Gate liệu có đáng để thử?

Thử ăn mỳ trà sữa trân châu Yu Tang 100k/bát đang xôn xao cõi mạng: có khó ăn như nhiều người phỏng đoán?

Yu Tang – chuỗi cửa hàng bán trà sữa và mỳ Đài Loan của "ông trùm" F&B Golden Gate - gần đây cho ra mắt một món ăn vô cùng độc lạ: Mỳ trà sữa trân châu bắp bò.

Theo giới thiệu, món ăn này lấy cảm hứng từ lẩu sữa trứ danh của Đài Loan, với thành phần gồm nước xương hầm, sữa tươi, trà đen, bắp bò và… trân châu đen. Giá bán của mỗi bát mỳ này là 98.000 đồng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được giảm giá 20% khi check-in tại cửa hàng.

Dù phải tới ngày 27/9 mỳ trà sữa trân châu mới được bán chính thức, thế nhưng món ăn này đã cho thấy sức hút khi được “cõi mạng” bàn tán và đem ra “mổ xẻ” trước đó vài ngày.

Trong khi nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú, tò mò rủ bạn bè đi ăn thử thì có không ít người lại “không tin món này có thật”, cho rằng sự kết hợp giữa mỳ và trà sữa trân châu là vô lý và “gây đau bụng”.

Các cuộc tranh luận càng trở nên sôi động hơn khi nhiều người được trải nghiệm trước đã đăng tải món ăn này lên mạng xã hội.

Để có cái nhìn công tâm và khách quan nhất, ngay trong ngày đầu mở bán, chúng tôi đã tới một nhà hàng Yu Tang tại Hà Nội để hỏi cảm nhận các thực khách về món mỳ độc lạ này.

Ghi nhận vào khoảng 18h30 ngày 27/9, rất đông thực khách đã tới nhà hàng này và gọi một bát mỳ trà sữa trân châu bắp bò, đa số là người trẻ. 

Là một trong những khách hàng thưởng thức, Duy Khôi (sinh năm 1997) đánh giá món ăn này chỉ đẹp về hình thức, còn các nguyên liệu khi kết hợp với nhau tạo ra một hương vị không hài hòa.

“Mỳ khá nhạt, còn phần nước dùng béo và ngấy. Phần trân châu đen có lẽ không nên thêm vào món này”, Duy Khôi thẳng thắn chia sẻ.

Cùng quan điểm với Duy Khôi, bạn Trần Huyền (Hà Nội) đánh giá phần nước dùng khá ngậy, rất khó để có thể sử dụng hết dù 2 người ăn. Tuy nhiên, cô thừa nhận món mỳ này không khó ăn hay “lờ lợ” như mọi người suy đoán.

Trong khi đó, Luna (sinh năm 1999) lại tỏ ra vô cùng thích thú với món mỳ trà sữa này. Cô chia sẻ, ban đầu cũng nghĩ mỳ khi kết hợp cùng trà sữa sẽ tạo ra vị ngọt gắt như khi uống trà sữa. Thế nhưng thực tế món này lại rất dễ ăn, phần nước dùng thì vừa miệng, đúng “gu” của cô nàng.

Chia sẻ với chúng tôi, quản lý tại nhà hàng Yu Tang này cho biết bản thân cô cũng bất ngờ khi thấy mọi người đón nhận món mỳ độc lạ này. Trong ngày đầu mở bán chính thức (27/9), số lượng khách hàng tới trải nghiệm món mỳ này thực tế cao gấp 2-3 lần so với dự tính của nhà hàng.

Đại diện của nhà hàng cũng nói thêm, vì đây là món ăn theo mùa nên sẽ chỉ bán trong một thời gian nhất định. Thời gian tới, món mỳ trà sữa trân châu bắp bò có thể sẽ được bán tại các khu vực khác ngoài Hà Nội. Hiện, nhà hàng đang liên tục xin ý kiến đánh giá của khách hàng để không ngừng cải thiện chất lượng món ăn này.

Chúng tôi cũng đã gọi một bát mỳ để tự mình trải nghiệm và đánh giá:

ts2.jpg

Một suất mỳ có giá 98.000 đồng bao gồm 1 bát mỳ lớn và 1 cốc trà

ts3.jpg

Phần nước dùng có màu trà sữa. Khi ăn sẽ cảm nhận được hương thảo mộc của trà cùng vị béo của sữa. Nhân viên tại nhà hàng Yu Tang tiết lộ, phần nước dùng món mỳ bò trân châu vì được nấu riêng nên sẽ nhạt và ngậy hơn so với nước dùng của mỳ bò truyền thống.

Còn phần trân châu chính là điểm nhấn dẻo, không hề ngọt. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của chúng tôi, thì món này cho vào cũng được, không cho vào cũng chẳng sao.

ts6.jpg

Trân châu đen - điểm nhấn của bát mỳ này - vẫn là nguyên liệu thường thấy trong các cốc trà sữa: ăn mềm và không hề ngọt. Đáng chú ý, ngoài việc dùng thìa múc, bạn có thể thưởng thức trân châu bằng cách dùng… ống hút.

ts4.jpg

Sợi mỳ to và dài.

ts5.jpg

Bắp bò thái miếng dày, vừa miệng, mềm. Đây cũng là nguyên liệu “đậm vị” nhất trong bát mỳ này.

Nhìn chung, mỳ trà sữa trân châu bắp bò là một món ăn khá mới lạ. Đây cũng có thể xem như một “làn gió mới” giúp Yu Tang tạo ra khác biệt so với các thương hiệu F&B khác trên thị trường.

Món mỳ này không ngọt hay khó ăn như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu bạn thích những món ăn béo có hương vị vừa bùi vừa thơm thì đây là một lựa chọn không tồi. Thế nhưng, nếu bạn là “tín đồ” của các món ăn đậm vị, món mỳ này chưa chắc đã dành cho bạn. Còn nếu bạn vẫn muốn thỏa mãn sự tò mò, hãy cứ mạnh dạn đến thử!


(0) Bình luận
Thử ăn mỳ trà sữa trân châu Yu Tang 100k/bát đang xôn xao cõi mạng: có khó ăn như nhiều người phỏng đoán?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO