Thời đại quét mã QR lên ngôi, đây là tiện ích mà chủ shop nào cũng nên dùng!

KV | 02:27 14/06/2024

Chuyển tiền bằng mã QR (QR Code) ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, chính xác và an toàn. Nhưng việc kiểm soát doanh thu do khách quét mã với chủ cửa hàng, hộ kinh doanh vẫn chưa hoàn toàn tiện lợi.

Thời đại quét mã QR lên ngôi, đây là tiện ích mà chủ shop nào cũng nên dùng!

Xu hướng thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến và được nhiều người sử dụng. Bạn có thể bắt gặp những bảng mã QR ở bất kỳ cửa hàng, siêu thị hay cả chợ truyền thống... người mua cũng quét mã để giao dịch nhanh gọn mà chỉ tốn vài giây. 

Nhiều tiện lợi là vậy nhưng với chủ cửa hàng, hộ kinh doanh thì phương thức thanh toán này vẫn chưa hoàn toàn tối ưu. Thời gian qua, đã có nhiều trường hợp các đối tượng xấu làm giả mã QR dán đè tại quầy khiến nhiều chủ shop thất thoát doanh thu. Hay một trường hợp khác cũng thường gặp là nhận được nhiều giao dịch chuyển tiền từ khách hàng khiến chủ shop khó kiểm soát... Lúc này, người bán thực sự cần một giải pháp giúp quản trị doanh số cửa hàng.  

448251743_2163759120624644_7855461046784005256_n.jpg
Các chủ cửa hàng cần một công cụ hỗ trợ để quản trị việc thanh toán thông qua mã QR

Đó cũng chính là lý do mà ShopQR - tính năng quản trị doanh số của VPBank ra mắt. Tính năng này cung cấp hàng loạt tiện ích được tối ưu cho việc quản lý, vận hành một cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng như: theo dõi và tách bạch nguồn thu theo từng ca bán hàng/mặt hàng/cửa hàng đi theo mỗi mã QR; xem biểu đồ doanh thu trực quan cho từng mã QR theo thời gian tùy chọn; chia sẻ biến động số dư cho nhân viên... 

1-4-.jpg
ShopQR là tính năng quản trị số tối ưu cho việc quản lý cửa hàng

Trong đó, tính năng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên là tính năng được các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh quan tâm và đón nhận nhất. Khi có giao dịch vào tài khoản, biến động số dư (phần ghi có qua mã QR) sẽ được chủ tài khoản chia sẻ cho nhân viên bằng 2 phương thức: link thiết bị hoặc tài khoản VPBank. Nhân viên tại cửa hàng sẽ chủ động kiểm soát được tình trạng thanh toán thành công của mỗi đơn hàng mà không cần xác nhận lại thông tin từ người quản lý tài khoản.

Chị Phương Thảo - chủ một cửa hàng FnB tại Hà Nội chia sẻ: "ShopQR của VPBank tích hợp đầy đủ tính năng từ thanh toán, chia sẻ biến động và theo dõi báo cáo doanh thu trực quan từng ngày. Bây giờ có phải đi xa thì mình vẫn có thể check biến động số dư tại shop. Ngoài ra, chi phí cũng giảm nữa vì mình có thể theo dõi luôn cả nguồn thu và biểu đồ doanh thu trực tiếp doanh thu từng nhân viên trên app nên quản lý cửa hàng, tính lương nhân viên luôn, khỏi cần dịch vụ thuê ngoài hay mua phần mềm quản lý." 

406442593_3018369411627107_7711140413878389249_n.jpg
Từ khi sử dụng ShopQR, Phương Thảo cho biết cô không cần thuê dịch vụ ngoài hay mua phần mềm quản lý 

Một điểm đáng để sử dụng nhất của tính năng này miễn phí sử dụng và duy trì Gói giải pháp ShopQR. Thay vì tốn chi phí thuê dịch vụ ngoài hay mua ứng dụng quản lý thì chủ shop có thể quản lý doanh thu trực tiếp. Dù đang quản lý một chuỗi cửa hàng thì doanh thu mỗi cửa hàng được tách bạch và thể hiện bằng biểu đồ trực quan theo tuần, tháng rất dễ hiểu. 

Bên cạnh đó, khi đăng ký sử dụng dịch vụ thì người dùng còn được tặng bộ QR trưng bày tiện dụng tại cửa hàng. Nhiều ưu điểm đến vậy nên đây là tiện ích mà chủ shop nào cũng nên dùng.


(0) Bình luận
Thời đại quét mã QR lên ngôi, đây là tiện ích mà chủ shop nào cũng nên dùng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO