Thị trường chứng khoán e dè trước phiên họp của FED

Quỳnh Lan | 16:03 26/01/2022

Thị trường chứng khoán Việt Nam không ngoại lệ khi có những động thái chờ đợi các quyết định chính sách mới nhất của cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) trong phiên họp ngày 27/1/2022.

Thị trường chứng khoán e dè trước phiên họp của FED
Ngành ngân hàng vẫn đóng vai trò lực đỡ thị trường.

Kết phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/1/2022 chỉ số VN-Index đóng cửa 1.481,58 điểm, tăng 2 điểm/+0,14%. Kết phiên bằng 1 cây nến Doji sau phiên tăng mạnh mẽ của hôm 25.1. Giá trị giao dịch hơn 26 nghìn tỷ đồng. Nước ngoài mua ròng tích cực trong phiên chiều.

Ngành ngân hàng đóng vai trò lực đỡ thị trường trong những phiên qua. Giá trị giao dịch ngành ngân hàng trong phiên hôm nay hơn 8.300 tỷ. Cổ phiếu LPB tiếp tục đóng tím trần 2 phiên liên tiếp với thanh khoản cao sau thông tin VNpost muốn bán hơn 122 triệu cổ phiếu LPB với giá cao hơn 30% giá hiện hành. Các cổ phiếu khác cũng tăng khá tốt như VPB, VIB,STB, SHB, OCB, MBB, MSB, HDB, ACB, CTG… Ngành ngân hàng là ngành dẫn vốn cho nền kinh tế nên nhiều nhà đầu tư kỳ vọng chu kỳ sóng mới sẽ diễn ra trong năm 2022.

Ngành bất động sản với giá trị giao dịch không còn đứng vị trí số 1 với hơn 5.228 tỷ đồng, thấp hơn ngành ngân hàng trong thời gian này. Ngành bất động sản vẫn còn nhiều áp lực từ cú chỉnh thời gian qua, nhiều cổ phiếu vẫn chưa lấy lại được mức cân bằng như DRH, LDG, NBB vẫn giảm sàn.

Ngành chứng khoán cũng không mấy tích cực với giá trị giao dịch hơn 1.182 tỷ đồng. Mặc dù không có mã giảm sàn nhưng cũng không có mã tăng trần. Giao dịch nhóm này khá ảm đạm với 6 mã tăng là APG, CTS, MBS, PSI, VDS, VND. Có 1 mã đứng giá và có đến 18 mã giảm giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường chứng khoán e dè trước phiên họp của FED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO