“Thị trường bất động sản sẽ hồi phục trong năm 2025”

Thu Thủy | 06:24 23/05/2024

Đây là nhận định của ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản TP.HCM (HREC).

“Thị trường bất động sản sẽ hồi phục trong năm 2025”

Vừa qua, chia sẻ tại Lễ Công bố Chuỗi trương trình kỷ niệm 6 năm thành lập HREC, nhận định về thời gian hồi phục thị trường bất động sản, ông Nguyễn Quốc Bảo kỳ vọng: “Thị trường sẽ sớm hồi phục trong năm sau – 2025”.

Ngoài hoạt động giao dịch hiệu quả, trong những năm vừa qua đối với tình hình thực tế thị trường bất động sản đầy biến động. Câu lạc bộ bất động sản TP.HCM (HREC) cũng đã góp phần gỡ khó cho các doanh nghiệp bằng cách đưa ra báo cáo những vấn đề tồn đọng liên quan tới việc thi hành Luật đất đai 2013 và đề xuất bổ sung luật trình cơ quan chức năng.

Theo báo cáo HREC, hiện nay thị trường bất động sản đang gặp phải những hiện thực nhức nhối như dự án treo, quy hoạch treo, khung giá đất chưa phản ánh được giá thị trường, nhà ở xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu của người có thu nhập thấp...

Ban Chấp hành Câu lạc bộ bất động sản Việt Nam (VREC) và HREC đã đánh giá rằng trong năm 2024 và năm 2025, thị trường sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Các vấn đề nan giải, khó khăn thường trực vẫn tồn tại, bao gồm chênh lệch tỷ giá, lạm phát, giảm phát, lãi suất, nợ trái phiếu, nợ tín dụng, giá xăng dầu, chiến tranh, và đặc biệt là sự chênh lệch lớn về cung - cầu trong ngành bất động sản hiện nay.

Theo quan sát và đánh giá của ban chấp hành HREC, để có thể chuẩn bị tốt nhằm đón đầu một chu kỳ bất động sản mới có thể diễn ra vào nửa cuối năm 2025 hoặc đầu 2026, HREC nhận thấy chìa khóa cho các doanh nghiệp bất động sản trong năm 2024 này sẽ vẫn tiếp tục là tập trung giải quyết các trở ngại và tồn động về pháp lý dự án cũng như các hoạt động liên quan đến pháp lý khác về quản trị rủi ro. Điều này có thể gây ra các cản trở cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong năm nay, Ban Chấp hành của câu lạc bộ đã xác định một trong các nhiệm vụ chính và trọng tâm là đẩy mạnh và tăng cường hỗ trợ hội viên và đối tác trong việc giải quyết các trở ngại và khó khăn pháp lý, ưu tiên hàng đầu là pháp lý dự án và các lĩnh vực pháp lý khác phát sinh trong quá trình hình thành, hoạt động và quản lý, phát triển của doanh nghiệp hội viên.

Nhấn mạnh về vấn đề pháp lý, ông Nguyễn Quốc Bảo cho biết: “Thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang trải qua nhiều biến động đồng thời vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức. Để phác hoạ bức tranh về bối cảnh thị trường bất động sản trong chu kỳ mới bên cạnh việc chia sẻ giải pháp, quan điểm từ những chuyên gia đầu ngành để giải quyết thực trạng trên.

hrec.jpg

Sắp tới HREC sẽ tổ chức “Tọa đàm pháp lý và thị trường bất động sản trong thời kỳ mới”, sẽ mang đến nhiều thông tin về vấn đề pháp lý hiện nay.

Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ngày thành lập câu lạc bộ, HREC sẽ tổ chức “Tọa đàm pháp lý và thị trường bất động sản trong chu kì mới” vào ngày 30/5. Đây sẽ là một sự kiện quan trọng, thu hút sự tham gia của đại diện các cơ quan, chuyên gia nhằm mang lại nhiều thông tin hữu ích về pháp lý và thị trường bất động sản cho cộng đồng doanh nhân và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này”.

Được biết, HREC chính thức ra mắt vào 30/5/2018 trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA). Đây là tổ chức tự nguyện của các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực môi giới và kinh doanh bất động sản, xây dựng, nhà hàng, khách sạn...

Mục đích hoạt động nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về kinh doanh, môi giới bất động sản, cập nhật kiến thức, và hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành viên. Đồng thời kết nối, hỗ trợ các thành viên trong CLB cũng như Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM và những doanh nhân ngoài hội có nhu cầu phát huy mọi khả năng, tiềm lực nhằm ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nối tiếp chương trình, ngày 1/6 tới, HREC sẽ tổ chức “Giải Golf HREC từ thiện kỷ niệm 6 năm thành lập”, nhằm kết nối các doanh nhân và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên trong CLB nói riêng và các doanh nhân đam mê golf trên khắp cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
“Thị trường bất động sản sẽ hồi phục trong năm 2025”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO