Theo dõi người đàn ông thất nghiệp nhưng "khoe" kiếm hơn 10 tỷ đồng/ngày, mua Ferrari tặng bạn gái, cảnh sát ập đến khám xét nhà, phát hiện bằng chứng phạm tội nằm trong chiếc điện thoại

15:44 23/04/2024

“Giàu lên sau 1 đêm”, người đàn ông Trung Quốc bị người dân xung quanh và cảnh sát để mắt đến.

Theo dõi người đàn ông thất nghiệp nhưng "khoe" kiếm hơn 10 tỷ đồng/ngày, mua Ferrari tặng bạn gái, cảnh sát ập đến khám xét nhà, phát hiện bằng chứng phạm tội nằm trong chiếc điện thoại
Ảnh minh họa: Internet

Đầu tháng 9 năm 2021, cảnh sát thành phố Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu đã nhận được nhiều thư nặc danh của người dân địa phương trong nhiều ngày liên tiếp. Nội dung thư tố cáo một người đàn ông thất nghiệp họ Diêu đang sinh sống trong địa bàn bỗng giàu có một cách bất thường.  

9X lông bông, ăn chơi bỗng “giàu nứt đố đổ vách”

Theo thông tin mà cảnh sát thu thập được, nhiều năm trước, người này vốn là một thanh niên 9X lêu lổng, ăn chơi trác táng, chỉ tốt nghiệp THCS. Không những thế, hắn đã có hai tiền án về tội cướp tài sản và buôn bán chất cấm. Tuy nhiên, do số lượng chất cấm không lớn nên Diêu chỉ bị phạt 1 năm tù rồi sau đó ra nước ngoài làm ăn.

Đến năm 2019, sau một thời gian dài “mất tích”, Diêu trở về quê nhà với “giao diện” chững chạc, trưởng thành hơn. Không những thế, người này còn xây hẳn biệt thự cho bố mẹ ở và liên tục sắm xe sang, đồ hiệu. Cha mẹ của Diêu cũng chỉ là những lao động đã nghỉ hưu với mức lương hưu hàng tháng chỉ là 4.000 NDT (hơn 14 triệu đồng), trong nhà cũng không có ai khác làm kinh doanh. Điều này khiến tất cả mọi người từng quen biết Diêu phải kinh ngạc. 

Nói về sự giàu có của mình, Diêu “khoe” với mọi người rằng bản thân đang làm ăn lớn ở nước ngoài, mỗi ngày kiếm 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng) và đang nắm trong tay khối tài sản khổng lồ. 

Chân dung đối tượng họ Diêu. Ảnh: 163.com

Nhận thấy có điều mờ ám đằng sau gia tài của người đàn ông này, cảnh sát thành phố Kiềm Đông Nam đã âm thầm mở cuộc điều tra. Tuy nhiên, sau hai tháng theo dõi, những manh mối mà họ thu thập được vẫn còn manh mún và rời rạc.

Theo đó, ngoài việc thường lái một chiếc siêu xe sang trọng ra vào căn biệt thự của mình, Diêu còn đầu tư nhiều tiền vào một đội bóng đá. Đồng phục, tiền thưởng, tiền lương và các phúc lợi khác nhau của các cầu thủ trong đội bóng này đều do Diêu tài trợ. Sau 1 trận đấu bóng thắng lợi, Diêu lại bỏ ra một số tiền khủng đưa mọi người đi du lịch trong hơn một tuần. Chưa hết, anh ta còn cực kỳ hào phóng khi liên tục tậu Ferrari tặng cho những cô bạn gái của mình. 

Sau khi loại trừ khả năng làm giàu từ buôn bán chất cấm, cảnh sát quyết định bắt đầu lại từ đầu với cách Diêu sử dụng và thanh toán núi tiền của mình. Qua điều tra, cảnh sát vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra rằng Diêu dù giàu “nứt khố đổ vách” nhưng lại không đứng tên bất kỳ tài sản nào. Tất cả số tiền của Diêu có đều ở trong thẻ ngân hàng của bố mẹ, người thân và thậm chí cả bạn gái của anh ta. Thậm chí, những giao dịch mua hàng thông thường cũng đều do người khác thay mặt Diêu thanh toán. 

Bên cạnh đó, mặc dù Diêu từng đầu tư mở cửa hàng cho bố mẹ và đầu tư vào các địa điểm vui chơi giải trí đều thua lỗ, thế nhưng dường như anh ta chẳng quan tâm đến vấn đề này mà chỉ xuống tiền cho vui. Điều này càng khiến cảnh sát cho rằng tiền của Diêu “không sạch sẽ” và có thể liên quan đến những phi vụ lừa đảo viễn thông ở nước ngoài. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có bằng chứng để có thể vạch tội người đàn ông này. Mãi cho đến khi cảnh sát bám theo Diêu đến một tiệc cưới trong vùng, những bí mật của anh ta mới dần được hé lộ.

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, tại đám cưới, cảnh sát nhận thấy Diêu có thói quen mang theo hai chiếc điện thoại di động khi ra ngoài. Một chiếc điện thoại di động dùng để liên lạc với người thân và bạn bè. Chiếc điện thoại còn lại dùng để giải quyết công việc. Mỗi khi nhận được cuộc gọi từ chiếc điện thoại thứ 2, Diêu sẽ ra nơi vắng vẻ để nghe và sử dụng phần mềm trò chuyện quốc tế để nói chuyện với người ở đầu dây bên kia. 

Cũng trong tiệc cưới, một phút cao hứng “khoe khoang” của bạn thân Diêu đã khiến cảnh sát chú ý đến. Người này vui vẻ tiết lộ Diêu đang "kinh doanh" ở khu vực Đông Nam Á và tất cả tiền bạc của những người có mặt tại tiệc cưới cộng lại cũng chẳng bằng một góc nhỏ tài sản của Diêu. Chi tiết này đã trở thành chìa khóa để cảnh sát phá án. 

Cũng từ đây, những thông tin chi tiêu, thanh toán liên quan đến Diêu đều được cảnh sát rà soát kỹ càng một lần nữa. Sau khi xâu chuỗi những manh mối thu được, cảnh sát xác định Diêu chính là ông chủ sòng bạc và tìm ra địa chỉ sòng bạc nơi anh ta đang quản lý. Hóa ra, ngoài việc mở một sòng bạc bên ngoài, Diêu còn có một trang web đỏ đen để khách hàng của mình có thể tham gia online. Điều này cũng có thể giải thích tại sao Diêu chưa bao giờ rời xa chiếc điện thoại của mình. Đây là công cụ mà anh ta sử dụng để quản lý hoạt động của sòng bạc.

Cuộc đột kích bất ngờ của cảnh sát

Vào tháng 3 năm 2022, cuộc điều tra kéo dài 6 tháng đã kết thúc. Cảnh sát đã thu thập đủ bằng chứng và lên kế hoạch bắt giữ đối tượng họ Diêu. Ban đầu, họ có chút lo lắng vì băng nhóm của Diêu khá đông và phần lớn ở nước ngoài nên nếu chỉ “giăng lưới 1 lần” thì khó mà tóm cổ hết bọn chúng. Tuy nhiên, cơ may lại đến khi sau đó, băng nhóm này lên kế hoạch tổ chức cuộc họp thường niên tại căn biệt thự của Diêu. 

Ảnh: 163.com

Khi cảnh sát ập đến, Diêu bình tĩnh đến lạ và không có ý định bỏ trốn. 21 người đối tượng trong băng nhóm tổ chức đánh bạc trái phép bao gồm cả Diêu và cha mẹ của y đã bị cảnh sát tóm gọn. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện tiền bạc vương vãi khắp nơi. Chiếc điện thoại mà đối tượng họ Diêu dùng để điều hành cơ sở trái phép của mình cũng bị cơ quan chức năng tịch thu. Trong đó có đầy đủ thông tin dữ liệu tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Diêu và đồng bọn.

Qua quá trình thẩm tra, Diêu khai nhận từng làm nhân viên sòng bạc ở nước ngoài trong một thời gian dài. Đến năm 2017, hắn áp dụng kinh nghiệm và mối quan hệ tích lũy trong nhiều năm để mở sòng bạc trái phép và làm ông chủ. Với những mánh khóe mà Diêu sử dụng trong trò chơi đỏ đen, hắn đã lừa gạt được rất nhiều người là thu về số tiền khủng. Lúc này, Diêu mới về lại Trung Quốc để tiêu tiền và sự giàu có bất thường của hắn đã lọt vào tầm mắt của những người xung quanh.

Là đồng phạm dung túng cho hành vi sai phạm của con trai, bố mẹ Diêu ân hận cho biết họ nghi ngờ con trai giàu lên nhờ làm ăn phi pháp nhưng cũng “nhắm mắt cho qua” vì bị đồng tiền mê hoặc. Để rồi cả gia đình họ Diêu từ đó bị cuốn vào vòng xoáy đỏ đen mà không dứt ra được. 21 đối tượng trong đường dây phạm pháp này sau đó đã bị trừng phạt theo quy định của pháp luật Trung Quốc.

(Theo 163.com)


(0) Bình luận
Theo dõi người đàn ông thất nghiệp nhưng "khoe" kiếm hơn 10 tỷ đồng/ngày, mua Ferrari tặng bạn gái, cảnh sát ập đến khám xét nhà, phát hiện bằng chứng phạm tội nằm trong chiếc điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO