Trong thông báo mới nhất, Thế Giới Di Động (mã MWG) công bố ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh khó khăn về kinh tế và đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt thiên tai này là Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Phú Thọ.
MWG cho biết doanh nghiệp ủng hộ thông qua Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc tại địa phương để phần nào hỗ trợ các hoạt động tái thiết sau thiên tai và giúp người dân ổn định sức khỏe, sửa chữa nhà cửa, mua sắm đồ dùng cần thiết để sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Theo chia sẻ từ Thế Giới Di Động, những ngày gần đây, siêu bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, kéo theo sạt lở đất, lũ quét và ngập lụt ở nhiều địa phương, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh tế, cơ sở hạ tầng và đời sống của người dân. Hơn lúc nào hết, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả đang rất cần sự đoàn kết, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp và cộng đồng.
Trước đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em – thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Thế Giới Di Động đang gấp rút làm việc với nhà cung cấp sẵn sàng cho đơn hàng 10.000 nồi cơm điện tặng bà con khó khăn ở những vùng bị ảnh hưởng nặng sớm tái thiết lại cuộc sống bình thường ngay sau khi bão lũ vừa rút đi.
Là tập đoàn bán lẻ đa ngành của Việt Nam, MWG luôn hướng đến vận hành chính trực và nhân văn ở bất cứ nơi nào mà MWG hiện diện. Với hệ thống các chuỗi thành viên là Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, An Khang, AvaKids, TopZone trải dài khắp các tỉnh thành, MWG có hơn trăm cửa hàng chịu thiệt hại trực tiếp tại các vùng tâm bão, rốn lũ và đang nỗ lực khắc phục hậu quả.
Thậm chí, ông Đoàn Văn Hiểu Em còn tiết lộ số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) nằm trong vùng tâm bão lũ bị ảnh hưởng trực tiếp chiếm khoảng 3-5% trên tổng số cửa hàng của hệ thống.
Ông Hiểu Em cho biết, từ 4/9 cho đến nay, vài chục cửa hàng đến hơn trăm cửa hàng của MWG đã bị ảnh hưởng tuỳ theo diễn biến từng ngày của tình hình bão lũ. Vì thế, doanh thu cũng bị tác động tương ứng. Số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nhất là vào ngày 7/9 khi cơn bão Yagi đổ bộ trực tiếp vào Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.
“ Chúng tôi liên tục cập nhật thông tin từ báo đài, phối hợp và thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và theo sát tình hình thực tế tại từng cửa hàng để có kế hoạch chủ động phòng chống thiên tai và giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất. Chúng tôi lên những kịch bản khôi phục 1 cửa hàng trong thời gian sớm nhất để mở cửa bán hàng trở lại ngay khi bão lũ vừa rút .
Ngoài ra, chúng tôi cũng nỗ lực đảm bảo đầy đủ tồn kho các sản phẩm thiết yếu như sạc dự phòng, đèn tích điện, bếp ga và các sản phẩm gia dụng… để phục vụ bà con, cũng như triển khai các chương trình đồng hành hỗ trợ cùng bà con sắm sửa lại các thiết bị tiêu dùng trong nhà bị hư hỏng trong mùa bão lũ ” , ông Hiểu Em chia sẻ.
Theo số liệu công ty công bố, đến cuối tháng 7, MWG có 1.028 cửa hàng TGDĐ (gồm Topzone), giảm 18 cửa hàng so với cuối tháng 6. Tương tự, chuỗi ĐMX giảm 59 cửa hàng, xuống còn 2.034 cửa hàng. Tại cuộc họp nhà đầu tư quý 2/2024, lãnh đạo MWG cho biết doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất việc đóng các cửa hàng TGDĐ và ĐMX.