Thế giới Di động (MWG) chính thức “xuất ngoại” chuỗi điện máy sang thị trường Indonesia với tên Era Blue

Tri Túc | 17:20 26/11/2022

"MWG sẽ dùng những bài học, kinh nghiệm hoạt động "oversea" có được để đánh quân sang các thị trường khác. Như vậy, năm 2022 với thị trường Campuchia Công ty sẽ mở thêm 10 cửa hàng nữa, còn lại tập trung khai thác thị trường Indonesia", ông Hiểu Em nói.

Thế giới Di động (MWG) chính thức “xuất ngoại” chuỗi điện máy sang thị trường Indonesia với tên Era Blue

Theo chia sẻ trên trang cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã chính thức khai trương cửa hàng điện máy đầu tiên tại Indonesia. Trong đó, Era Blue là thương hiệu thuộc liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu Era Blue) - MWG hợp tác với đơn vị địa phương PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya.

Cửa hàng Era Blue đã khai trương được 3 ngày

Erajaya theo giới thiệu là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số 1 tại Indonesia – đang vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ rộng khắp Indonesia, cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái. Erafone hướng tới trở thành kênh bán lẻ tích hợp thông minh hàng đầu với mạng lưới cửa hàng lớn nhất, cam kết cung cấp các sản phẩm di động và các giải pháp cho người dùng Indonesia.

Trước đó, chia sẻ về kế hoạch "đánh quân" sang xứ người, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết từ quý 4/2021, MWG đã xúc tiến tìm kiếm đối tác. Theo MWG, trong 10 nước Đông Nam Á, Indonesia rất phù hợp. Là quốc gia có nhiều đảo, Indonesia hiện có diện tích lớn gấp 7 lần Việt Nam, dân số thì gấp khoảng 3 lần.

Chưa kể, Indonesia có văn hoá mua sắm tương đồng với Việt Nam, đặc biệt thị trường điện máy còn sơ khai trong khi thị trường điện thoại đang ngang bằng với quy mô Việt Nam. Đây chính là cơ hội để MWG chinh phục giấc mơ xuất ngoại của mình. Một yếu tố cũng quan trọng không kém chính là luật đầu tư ở nước sở tại. Và Indonesia đang rất cởi mở việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào.

Thời gian đầu tiên, cửa hàng điện máy của MWG sẽ tập trung ở một số thành phố lớn của Indonesia. Mục tiêu 5 năm MWG sẽ mở một số lượng nhất định. Dù chưa thể tiết lộ về tên gọi cũng như kế hoạch cụ thể, CEO cho biết có thể không chỉ là mục tiêu về quy mô cửa hàng, doanh thu… MWG còn lên cả chiến lược lên sàn.

"Nói về chiến lược ‘oversea’ của MWG, chúng ta phải nhìn lại câu chuyện Công ty đánh quân sang Combodia 5 năm về trước với chuỗi điện thoại mang tên BigPhone. Sau 3 năm hoạt động tại đây, đến cuối năm 2020 MWG đã chuyển đổi hoàn toàn từ chuỗi điện thoại sang chuỗi điện máy và đổi tên thành Bluetronics.

Lúc bấy giờ, chúng tôi có khoảng 20 cửa hàng phải chuyển đổi, song song với việc mở thêm những cửa hàng mới. Tổng số lượng tính đến cuối năm 2020 là 50 cửa hàng Bluetronics, và nguyên một năm 2021 MWG tập trung vận hành khai thác.

Năm qua dù Campuchia cũng bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, Bluetronics vẫn vượt qua và đạt được kế hoạch doanh thu. Dự kiến, đến tháng 6/2022 MWG sẽ chạm được điểm hoà vốn tại thị trường này.

Thay vào đó, Công ty sẽ dùng những bài học, kinh nghiệm hoạt động "oversea" có được để đánh quân sang các thị trường khác. Như vậy, năm 2022 với thị trường Campuchia Công ty sẽ mở thêm 10 cửa hàng nữa, còn lại tập trung khai thác thị trường Indonesia", ông Hiểu Em nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thế giới Di động (MWG) chính thức “xuất ngoại” chuỗi điện máy sang thị trường Indonesia với tên Era Blue
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO