Chiến lược của Trung Quốc không chỉ nhằm đảm bảo nguồn cung mà còn duy trì thế thống trị thị trường khoáng sản trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu ngày càng phức tạp.
Thương hiệu Nhật Bản này là nhà cung ứng độc quyền cho Boeing và Airbus, thế nhưng thứ khiến nhà đầu tư thèm khát lại là công nghệ chuyên sâu cực kỳ quan trọng mà rất ít doanh nghiệp có được.
Nhật Bản có rất nhiều công ty nhỏ nắm giữ thị phần áp đảo trong các ngách công nghệ gọi là “nhà vô địch ngách” (Pocket Champions), ví dụ Shimano (70 % linh kiện xe đạp cao cấp), Shoei (60 % mũ bảo hiểm phân khúc cao cấp), Yamaha (50 % đàn piano số).
Thương vụ "thâu tóm" chuỗi Nhà sách Phương Nam đánh dấu lần đầu tiên doanh nghiệp lấn sân mảng bán lẻ giáo dục có quy mô hàng tỷ USD, mở rộng chuỗi giá trị từ sản xuất đến phân phối.
Xu hướng “bán hàng xa xỉ như một nhà đầu tư bất động sản” không còn là điều mới mẻ trong ngành khi Louis Vuitton, Gucci hay Hermès đều đã và đang đẩy mạnh việc sở hữu các bất động sản cao cấp để gia tăng kiểm soát trải nghiệm khách hàng.
Sau khi trả cổ tức năm 2024, Minco sẽ chào bán cổ phiếu với tỷ lệ lên đến 581%, tương đương mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được quyền mua thêm 581 cổ phiếu.
Thương vụ này giúp FPT gia tăng năng lực công nghệ, tư vấn và lợi thế cạnh tranh, tiếp tục củng cố vị thế là đối tác chiến lược cho các công ty năng lượng trên khắp châu Âu cũng như toàn cầu.
Với mong muốn gia tăng nguồn thu dịch vụ và năng lực cạnh tranh, HĐQT Sacombank trình ĐHĐCĐ chủ trương góp vốn/mua cổ phần công ty chứng khoán để trở thành công ty con của ngân hàng.