Thái Bình: KCN gần 2.000 tỷ được chấp thuận đầu tư, một tập đoàn lớn chuẩn bị xây dựng nhà máy ô tô hiện đại

Hữu Nghĩa | 12:41 16/09/2024

Phó Thủ trướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 971/QĐ-TTg ngày 13/9/2024 về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú, tỉnh Thái Bình với tổng vốn đầu tư 1.939,641 tỷ đồng.

Thái Bình:  KCN gần 2.000 tỷ được chấp thuận đầu tư, một tập đoàn lớn chuẩn bị xây dựng nhà máy ô tô hiện đại
Ảnh minh họa

Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hưng Phú được Phó Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời cũng chấp thuận nhà đầu tư Dự án là Công ty cổ phần Khu công nghiệp Geleximco Hưng Phú.

Dự án được triển khai tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với tổng vốn đầu tư 1.939,641 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 300 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

UBND tỉnh Thái Bình có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; quản lý sử dụng phần diện tích quy hoạch phát triển khu công nghiệp Hưng Phú còn lại (5,92 ha).

Kiểm tra, giám sát đảm bảo việc phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất phù hợp với tiến độ thực hiện dự án được phê duyệt; tuân thủ chỉ tiêu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất quốc gia đã phân bổ cho tỉnh Thái Bình.

Bảo đảm điều kiện, trình tự, thủ tục cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, trong đó có đất trồng lúa để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật; có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả sử dụng đất trồng lúa khác để bù lại đất trồng lúa bị chuyển đổi theo quy định; thực hiện đúng các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Tổ chức xây dựng phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án.

Công ty cổ phần Khu công nghiệp Geleximco Hưng Phú chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tuân thủ quy định của pháp luật trong thực hiện dự án; tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành và UBND tỉnh Thái Bình.

omoda-jaecoo.jpg
Các sản phẩm của Omoda & Jaecoo.

Trước đó, vào tháng 4/2024, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH ô tô Omoda & Jaecoo, Tập đoàn Cherry (Trung Quốc) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại KCN Hưng Phú.

Theo đó, dự án có tổng giá trị hơn 800 triệu USD với công suất dự kiến lên đến 200.000 xe/năm. Việc xây dựng nhà máy sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kến sẽ khởi công trong quý III/2024 và hoàn thành vào quý I/2026, mở ra cánh cửa cho hành trình chinh phục thị trường Việt Nam đầy hứa hẹn của Omoda & Jaecoo.

Trong quá trình xây dựng nhà máy, Omoda & Jaecoo sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2024. Hai mẫu xe đầu tiên được giới thiệu trong năm 2024 bao gồm OMODA C5 và JAECOO J7.


(0) Bình luận
Thái Bình: KCN gần 2.000 tỷ được chấp thuận đầu tư, một tập đoàn lớn chuẩn bị xây dựng nhà máy ô tô hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO