Đêm 25/5, sau 5 năm tạm ngừng vì dịch COVID-19, chuyến tàu liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc đã đến Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), nối lại hoạt động giao thông đường sắt xuyên biên giới giữa hai nước.
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư xây mới với tổng vốn gần 800 tỷ đồng, nhằm tách phương tiện đường bộ và đường sắt để đảm bảo an toàn.
Đó là những khát khao mà Chủ tịch Tập đoàn Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) và các Bộ ngành tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất năm 2024 của VNR diễn ra ngày 9/1/2024.
Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở tỉnh miền núi Quý Châu, Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là chuyến tàu đặc biệt khi đi băng qua những ngọn núi cao và thung lũng dốc.
Nếu như tình trạng thiếu than đang diễn ra tại Việt Nam thì ngay tại ngay quốc gia hàng xóm này, các công ty khai thác than đang livestream để "chốt đơn".
Ngành đường sắt xây dựng chính sách linh hoạt, bằng cách đặt giá vé thành nhiều giai đoạn khác nhau để giãn mật độ hành khách đi các ngày cao điểm và thu hút hành khách đi vào các ngày thấp điểm vắng khách.