Tàu chở 3.000 ô tô đang bốc cháy ở ven biển Hà Lan

Đức Nam | 09:28 27/07/2023

Trong số này có khoảng 300 chiếc xe do Mercedes-Benz sản xuất.

Tàu chở 3.000 ô tô đang bốc cháy ở ven biển Hà Lan

Một con tàu chở gần 3.000 ô tô, trong đó có 300 chiếc do Mercedes-Benz sản xuất - đang bốc cháy ngoài khơi bờ biển Hà Lan. Lực lượng bảo vệ bờ biển tại đây đang nỗ lực không chế ngọn lửa.

Một thành viên phi hành đoàn trên chiếc tàu này đã chết khi ngọn lửa nhấn chìm con tàu vào sáng sớm ngày 26/7. Nhà chức trách cho hay tất cả 23 thủy thủ đoàn, gồm cả người đã chết và một số nưgowfi bị thương đã được trực thăng và thuyền cứu hộ giải cứu khỏi con tàu.

Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan cho biết 25 trong số 2.857 chiếc tô tô trên tàu là xe điện. Hãng thông tấn ANP của Hà Lan, dẫn lời một quan chức bảo vệ bờ biển giấu tên cho biết, một trong những chiếc xe điện có thể đã bóc cháy và ngọn lửa có thể còn cháy trong nhiều ngày.

Vụ việc gợi nhớ đến thảm hỏa hàng hải vào năm ngoái khi một con tàu chở hàng bốc cháy ở Đại Tây Dương khi vận chuyển khoảng 4.000 chiếc xe của Volkswagen đến Mỹ. Con tàu này cũng đã cháy hơn 1 tuần bất chấp những nỗ lực cứu hộ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết vụ cháy diễn ra vào khoảng nửa đêm. Con tàu đang ở vị trí cách 27 km về phía Bắc của đảo Ameland.

07e7341d7ab539368c9882cd227087e6cfe170bf.jpg
Ảnh nhiệt cho thấy con tàu vẫn đang bốc cháy dữ dội.

Con tàu có tên Fremantle Highway gắn cờ Panama đang trên đường đến Port Said ở Ai Cập. Trước đó, nó đã dừng chân ở cảng Bremerhaven của Đức, theo dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg tổng hợp.

Con tàu vẫn đang bốc cháy, theo thông tin từ Bloomberg. Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan cho biết con tàu gặp nạn đang ở trong tình trạng kiểm soát và họ đang tìm cách hạn chế thiệt hại nhiều nhất có thể.

Người phát ngôn cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của vụ cháy và chưa thể khẳng định liệu có rò rỉ nhiên liệu từ con tàu hay không. Lệnh cấm bay tạm thời đã được áp dụng đối với khu vực con tàu đang bốc cháy. Chính quyền cũng đã thực hiện một số biện pháp đề phỏng khả năng bị rò rỉ dầu.

Con tàu 10 tuổi này dài khoảng 200m, có thể chở khoảng 4.000 ô tô.


(0) Bình luận
Tàu chở 3.000 ô tô đang bốc cháy ở ven biển Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO