Tân Hoàng Minh tạm dừng hoạt động tất cả các chi nhánh từ 1/7

Hoàng Anh | 13:13 30/06/2022

Để hạn chế chi phí, dồn tiền trả nhà đầu tư trái phiếu sau khi lãnh đạo của tập đoàn này bị bắt giam, từ ngày 1/7, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ tạm dừng kinh doanh tại các chi nhánh trên cả nước.

Tân Hoàng Minh tạm dừng hoạt động tất cả các chi nhánh từ 1/7
Tân Hoàng Minh muốn ưu tiên tập trung tối đa nguồn lực cho việc thu xếp tài chính để sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư mua trái phiếu của mình.

Ngày 27/6, ông Đỗ Hoàng Minh (con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã bị bắt giam) đã ký thông báo gửi đến khách hàng, về việc Tân Hoàng Minh sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh ở Thành phố Hồ Chí Minh và các chi nhánh khác trên cả nước kể từ ngày 1/7/2022.

Theo thông báo, ngày 3/4/2022 Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 lô trái phiếu do 3 công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh phát hành, có giá trị 10.030 tỉ đồng.

Ngày 5/4/2022 Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Tân Hoàng Minh và các tổ chức liên quan. Đồng thời cũng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh (ông Đỗ Anh Dũng) và 6 người khác để điều tra.

Thông báo nêu rõ, sự việc đáng tiếc xảy ra là một rủi ro lớn ngoài dự kiến của tập đoàn và đã tác động tiêu cực đến mọi mặt hoạt động kinh doanh của tập đoàn, cũng như của khách hàng. Để có thể thích ứng trong hoàn cảnh khó khăn này, tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí và tổn thất về tài chính. Đồng thời ưu tiên tập trung tối đa nguồn lực cho việc thu xếp tài chính để sớm hoàn trả tiền cho quý khách hàng. Theo đó Tập đoàn thông báo tới khách hàng việc tạm ngừng kinh doanh tại các chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tân Hoàng Minh tạm dừng hoạt động tất cả các chi nhánh từ 1/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO