Tâm thư Elon Musk gửi nhân viên Tesla ngày cuối năm: Đừng bận tâm thị trường, Tesla sẽ trở thành công ty giá trị nhất hành tinh!

Vũ Anh | 09:34 29/12/2022

Trong email gửi toàn bộ nhân viên Tesla, Musk đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước mọi cống hiến, đồng thời kêu gọi tất cả tiếp tục nỗ lực hết mình và tin vào tương lai Tesla.

Tâm thư Elon Musk gửi nhân viên Tesla ngày cuối năm: Đừng bận tâm thị trường, Tesla sẽ trở thành công ty giá trị nhất hành tinh!

Tesla đang trên đà trở thành cổ phiếu tệ nhất năm 2022 sau động thái bán tháo của loạt nhà đầu tư kỳ cựu. Bên cạnh đó, sự sụt giảm nhu cầu đối với xe điện trong bối cảnh nền kinh tế chung đứng trước rủi ro suy thoái cũng “giăng mây đen” lên triển vọng hãng xe điện vốn được cho là giá trị nhất nước Mỹ, theo WSJ. 

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Tesla đã mất 60% giá trị kể từ khi Musk công bố kế hoạch mua lại nền tảng truyền thông xã hội. Việc vị tỷ phú tiếp tục sử dụng cổ phần Tesla để huy động vốn càng khiến hãng xe điện lâm nguy bởi các nhà đầu tư vẫn duy trì xu hướng rút tiền mạnh mẽ. 

Musk đổ lỗi việc giá cổ phiếu Tesla giảm một phần do lãi suất tăng, trong khi giới chuyên gia phần lớn đều khẳng định thương vụ thâu tóm Twitter của ông là nguyên nhân chính khiến 675 tỷ USD vốn hóa thị trường hãng xe điện bị xóa sổ chỉ trong 1 năm. 

“Nói một cách đơn giản, khi lãi suất tiết kiệm ngân hàng với vốn được đảm bảo bắt đầu tiệm cận với lợi nhuận của thị trường chứng khoán, mọi người sẽ chuyển cổ phiếu thành tiền mặt. Do đó, cổ phiếu giảm giá”, Musk khẳng định. 

Mới đây nhất, trong một email gửi toàn bộ nhân viên Tesla, Musk đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước mọi cống hiến không ngừng nghỉ, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực hết mình để đạt được kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV. Trong email, Musk cũng kêu gọi nhân viên “tình nguyện” giao xe cho khách hàng trước nửa đêm ngày 31/12. 

8.jpg
Tesla đang trên đà trở thành cổ phiếu tệ nhất năm 2022 sau động thái bán tháo của loạt nhà đầu tư kỳ cựu.

Nội dung bức thư như sau:

Từ: Elon Musk

Gửi: Mọi người

Chỉ là một email nhỏ nói lời cảm ơn vì các bạn đã làm việc rất chăm chỉ. Chúc mừng bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 này!

Đến phút cuối, Tesla vẫn đang có rất nhiều xe, nên điều quan trọng là chúng ta phải tập trung hết sức và làm mọi thứ có thể để kịp giao hàng trước nửa đêm 31/12. Việc giao xe đúng giờ là vô cùng quan trọng. 

Hãy cố gắng trong vài ngày tới và tình nguyện giúp công ty giao xe nhé. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự đấy!

Cảm ơn,

Elon

Nhân tiện, đừng quá bận tâm đến sự điên cuồng của thị trường chứng khoán. Khi chúng ta chứng minh được hiệu suất của mình, thị trường sẽ sớm nhận ra. Về lâu dài, tôi luôn tin Tesla sẽ trở thành công ty giá trị nhất Trái đất!

Được biết, trong những ngày cuối cùng của hầu hết các quý, Tesla thường kêu gọi các nhân viên mang xe mới đến cho khách như một cách để vượt chỉ tiêu giao hàng. Công việc này thông thường chỉ dành cho đội ngũ sales và vận chuyển.

9.jpg
Vị thế dẫn đầu thị trường EV của Tesla trước đây không dễ để soán ngôi, đặc biệt là ở Mỹ.

Theo các chuyên gia, vị thế dẫn đầu thị trường EV của Tesla trước đây không dễ để soán ngôi, đặc biệt là ở Mỹ, nơi nhà sản xuất ô tô này bán được nhiều xe hơn cả trong suốt năm 2022. Tuy nhiên, một vài dấu hiệu đang cho thấy vị trí này sắp tuột dốc, trong bối cảnh Tesla “bận” đối mặt với loạt rắc rối xoay quanh đà lao dốc của cổ phiếu, công nghệ Autopilot cùng triển vọng u ám về tăng trưởng. Theo ước tính từ Cox Automotive, đóng góp của Tesla trong tổng doanh số bán xe điện mới tại Mỹ chỉ còn 64% trong quý III thay vì 75% như cùng kỳ năm ngoái.

Nghiên cứu cũng cho thấy mức độ trung thành của các chủ sở hữu Tesla cũng giảm xuống đáng kể. Cụ thể, tính đến tháng 5 năm nay, khoảng 70% chủ sở hữu Tesla cho biết họ sẽ có thể quay lại mua tiếp chiếc xe thứ hai. Tỷ lệ này hiện giảm xuống còn dưới 60%, trong khi phần còn lại của ngành dao động trung bình quanh mức 65%. Theo HundredX, cảm quan về chất lượng, độ tin cậy, dịch vụ và giá trị thương hiệu của Tesla đều trở nên tiêu cực hơn trong vài tháng.

“Dữ liệu về lòng trung thành trong tương lai thực sự rất đáng lo ngại. Điều này dự cảm trước về một cơn bão sắp đến với Tesla”, Rob Pace, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành HundredX nói, đồng thời cho biết các chủ sở hữu Tesla đang chuyển sang mua xe điện từ những startup nhiều triển vọng, chẳng hạn như Lucid hay Rivian. Việc Tesla thường xuyên vướng vào những vụ lùm xùm xoay quanh công nghệ tự lái Autopilot được cho là một trong những nguyên nhân chính. 

Theo: CNBC, Bloomberg 



(0) Bình luận
Tâm thư Elon Musk gửi nhân viên Tesla ngày cuối năm: Đừng bận tâm thị trường, Tesla sẽ trở thành công ty giá trị nhất hành tinh!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO