Tài xế xe công nghệ chuyển sang xe điện VinFast để giảm chi, tăng thu

An Nghiên | 09:52 08/12/2023

Giá lăn bánh hợp lý, chi phí vận hành tiết kiệm, trang bị nhiều tính năng thông minh… là những ưu điểm giúp xe máy điện VinFast được cánh tài xế dịch vụ lựa chọn.

Tài xế xe công nghệ chuyển sang xe điện VinFast để giảm chi, tăng thu

Anh Hoàng Văn Tân, một tài xế xe ôm công nghệ, từng tận dụng chiếc xe máy cũ để chạy dịch vụ vì nghĩ rằng có thể tiết kiệm khoản tiền lớn hơn so với việc mua xe máy mới. Thực tế lại trái ngược bởi chiếc xe đã sử dụng thời gian dài, hiệu suất giảm đáng kể, hao xăng hơn, và thường xuyên hỏng hóc... Xe liên tục phải sửa chữa, có khi 2-3 lần một tháng, khiến anh tốn kém khoản tiền cả triệu đồng.

Giá bán hợp lý, chi phí vận hành tốt

Rút kinh nghiệm, người tài xế sau đó quyết định chọn một chiếc xe mới, với mục tiêu xe tiết kiệm nhiên liệu, chạy êm và bền, không phải bảo dưỡng nhiều. Mẫu xe điện VinFast Feliz S được anh lựa chọn bởi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Không chỉ có giá lăn bánh rẻ, chi phí “nuôi xe” theo anh cũng rẻ bất ngờ khi tiết kiệm hơn 30%.

Hiện nay, không khó để bắt gặp hình ảnh tài xế của các hãng gọi xe công nghệ lựa chọn xe điện là phương tiện di chuyển. Tại các tỉnh, thành phố lớn, nhiều hãng xe đã khuyến khích tài xế chuyển đổi sang phương tiện xanh với nhiều chính sách hỗ trợ.

anh-1-7-.jpg
Xe điện VinFast “ghi điểm” nhờ chi phí vận hành tiết kiệm.

Cụ thể, do đặc thù công việc, anh Tân cần di chuyển quãng đường lên đến 4.000 km/tháng, mức phí thuê pin là 990.000 đồng, cộng với chi phí sạc pin 59 đồng/km, tổng cộng anh chỉ cần trả hơn 300 đồng/km. Với chi phí vận hành hàng tháng hợp lý, xe điện được anh đánh giá là khoản đầu tư “đáng tiền”.                                                                                                                                               

Bên cạnh đó, với thiết kế đơn giản, tài xế xe điện không cần đưa xe đi bảo dưỡng nhiều, và mỗi lần kiểm tra xe cũng mất phí khoảng 50.000 đồng. Đáng chú ý hơn, xe Feliz S sử dụng pin LFP bền bỉ và ổn định, chủ xe được thay pin khi khả năng sạc xả dưới 70% mà không mất khoản phí nào.

"Nhàn" khi chạy xe máy điện

Cùng quan điểm với anh Tân, chị Bích Hạnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chọn Evo200 để chạy dịch vụ giao hàng thay cho chiếc xe số của chồng. Theo chị, từ khi chuyển sang xe điện, chị nhàn hơn.

Mẫu xe phổ thông Evo200 được thiết kế kiểu dáng công thái học, yên xe rộng rãi với chất da yên dày dặn, mịn tay, mút đệm yên có độ đàn hồi vừa phải, có khả năng chịu lực tốt. Cùng với đó là hệ thống giảm xóc trước của xe có dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, cho phép xe di chuyển êm ái trên nhiều dạng địa hình, giúp người điều khiển hạn chế gặp phải các vấn đề về cột sống, đặc biệt là khi đi đường dài.

Cùng hội tài xế đi xe điện với anh Tân và chị Hạnh, nhiều bác tài cũng đánh giá cao sự tiện lợi cũng như khả năng nâng cao chất lượng cuộc sống nhờ xe điện. Các tài xế có thể vừa sạc điện giờ thấp điểm vừa tranh thủ nghỉ ngơi, dành thời gian cho bản thân, gia đình. Nhiều người bày tỏ sự hài lòng vì có thể hoàn thành công việc, duy trì thu nhập và đảm bảo sức khỏe. Với họ, sức khỏe tốt sẽ mang đến những chuyến đi thuận lợi, vừa khỏe cho bản thân, vừa an toàn và thoải mái cho khách.

anh-2-8-.jpg
Xe máy điện phổ biến nhờ chi phí tiết kiệm và vận hành êm ái, phù hợp với dịch vụ vận chuyển.

Một điểm cộng của xe máy điện VinFast được các tài xế đánh giá cao là tính công nghệ trên xe. Điển hình là việc quản lý xe qua điện thoại, có thể định vị GPS từ xa, theo dõi tình trạng pin, chẩn đoán và cảnh báo lỗi, tìm kiếm showroom, xưởng dịch vụ, trạm sạc gần nhất và kiểm tra tình trạng trụ sạc.

“Nhờ việc kết nối xe với điện thoại, tôi không lo bị mất trộm, có thể dễ dàng theo dõi từ xa khi đỗ ngoài hè phố để vào quán lấy hàng cho khách. Hơn nữa, tôi cũng dễ tìm trạm sạc gần nhất trong trường hợp xe hết pin”, chị Hạnh nói.

Việc theo dõi lịch sử hành trình và kiểm tra thông tin pin cũng giúp tài xế chủ động hơn cho mỗi hành trình. Chủ xe công nghệ có thể tính toán mức pin dựa trên quãng đường di chuyển, thói quen sử dụng, từ đó hạn chế được tình trạng hết pin giữa đường. Hãng còn cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động Mobile Service tại địa điểm khách hàng yêu cầu.

Mới đây, VinFast đã chính thức nâng mức bảo hành chính hãng xe máy điện lên 5 năm và không hạn chế quãng đường đã di chuyển thay vì mốc 3 năm như trước đây. Chính sách mới của VinFast được đánh giá là bảo hiểm dài lâu giúp tài xế quẳng gánh lo trong thời gian sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tài xế xe công nghệ chuyển sang xe điện VinFast để giảm chi, tăng thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO