Tài chính tuần qua: Vụ thẻ tín dụng Eximbank là khủng hoảng truyền thông lớn trong ngành ngân hàng; Vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB

Mạnh Đại | 08:51 24/03/2024

Theo YouNet Media nhận định vụ thẻ tín dụng Eximbank là khủng hoảng truyền thông mạng xã hội lớn thứ 2 trong ngành ngân hàng kể từ năm 2023 đến nay, Bộ trưởng Tài chính nhắc vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB.

Tài chính tuần qua: Vụ thẻ tín dụng Eximbank là khủng hoảng truyền thông lớn trong ngành ngân hàng; Vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB
Vụ thẻ tín dụng Eximbank là khủng hoảng truyền thông lớn trong ngành ngân hàng kể từ năm 2023 đến nay.

Vụ vay 8,5 triệu, nợ xấu 8,8 tỷ đồng: Khủng hoảng truyền thông lớn trong ngành ngân hàng qua những con số

Vụ việc vừa qua liên quan thẻ tín dụng của Eximbank thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Theo khảo sát của YouNet Media dựa trên 84.300 lượt thảo luận liên quan vụ thẻ tín dụng của Eximbank (trong vòng 7 ngày, tính từ ngày 13 - 19/3/2024) thì có đến 45.100 là thảo luận công khai thể hiện thái độ tiêu cực, chỉ trích sự việc của ngân hàng (chiếm đến 53,46% tổng thảo luận). Có tới 43,35% thảo luận là giữ thái độ trung lập trước sự việc trên.

Dựa trên các con số thu thập được, YouNet Media nhận định vụ thẻ tín dụng Eximbank là khủng hoảng truyền thông mạng xã hội lớn thứ 2 trong ngành ngân hàng kể từ năm 2023 đến nay.

https://markettimes.vn/vu-vay-8-5-trieu-no-xau-8-8-ty-dong-khung-hoang-truyen-thong-lon-trong-nganh-ngan-hang-qua-nhung-con-so-53828.html

Bộ trưởng Tài chính nhắc vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB

Trả lời chất vấn trước quốc hội sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá trong vụ SCB, 3/4 công ty kiểm toán Big 4 hàng đầu thế giới như E&Y, Deloitte đều có vi phạm chủ quan từ kiểm toán viên chứ không phải do công tác quản lý.

1.jpg

Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, các vi phạm trên liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm: năng lực của cán bộ kiểm toán ở các công ty kiểm toán, tinh thần trách nhiệm của những cán bộ làm công tác kiểm toán trực tiếp, không loại trừ trường hợp cấu kết cố tình vi phạm pháp luật để làm sai.

“Như tại vụ SCB, rõ ràng những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, đều là Big 4 như E&Y, Deloitte,…3 trên Big 4 đều tham gia kiểm toán nhưng đều có vi phạm, rõ ràng, cái này là do kiểm toán viên cứ không phải là do công tác quản lý”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá.

https://markettimes.vn/bo-truong-tai-chinh-nhac-vi-pham-cua-e-y-deloitte-tai-scb-53634.html

Mở thẻ tín dụng có phải là “bẫy” tín dụng?

Thống kê gần đây nhất của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) cho thấy, Việt Nam có tổng số khoảng hơn 145 triệu thẻ vật lý đang lưu hành, gồm 113,07 triệu thẻ nội địa và 32,81 thẻ quốc tế.

3.jpeg

Tuy nhiên, thực tế là không ít người dù mở thẻ, thậm chí là mở nhiều thẻ nhưng lại không sử dụng.

Một số chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương của NHNN, tuy nhiên, thuận lợi thì rất nhiều, nhưng khi mở thẻ tín dụng khách hàng không kiểm soát được chi tiêu, không cân đối được nguồn tài chính thì đây có thể là cái “bẫy” tín dụng. Do vậy, khách hàng phải hết sức cân nhắc trước khi mở thẻ.

https://markettimes.vn/mo-the-tin-dung-co-phai-la-bay-tin-dung-53769.html

Moody’s nâng hạng triển vọng của Techcombank 2024

Techcombank là ngân hàng đầu tiên được Moody’s công bố nâng hạng Triển vọng trong năm 2024, trong bối cảnh thị trường vẫn đang còn nhiều diễn biến thách thức.

4.jpeg

Ngày 20/3/2024, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương (Techcombank), theo đó Triển vọng được nâng lên mức Ổn định. Chỉ số đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) của Techcombank tiếp tục trong nhóm các ngân hàng dẫn đầu về chất lượng tài sản tín dụng, ở mức Ba3.

https://markettimes.vn/moody-s-nang-hang-trien-vong-cua-techcombank-2024-53786.html

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tài chính tuần qua: Vụ thẻ tín dụng Eximbank là khủng hoảng truyền thông lớn trong ngành ngân hàng; Vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO