Tải app Temu, Độ Mixi bị lừa

KV | 22:42 25/10/2024

Trong buổi livestream mới đây, Độ Mixi đã kể lại chuyện mình bị lừa khi mua hàng trên Temu.

Tải app Temu, Độ Mixi bị lừa

Sàn thương mại điện tử Temu xuất hiện và được quảng bá rầm rộ tại thị trường Việt Nam thời gian qua là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin khuyến mãi đậm giảm giá 80%-90%, chính sách hoàn trả 90 ngày, miễn phí vận chuyển... thì nhiều người cũng có trải nghiệm mua sắm không hề vui vẻ trên nền tảng này. 

Cụ thể, trong buổi livestream mới đây thì streamer Độ Mixi khi lướt MXH đã xuất hiện một bài đăng quảng cáo về Temu. Nam streamer sau đó cũng kể lại việc anh đã bị lừa ngay lần đầu tải về Temu. Theo đó, Độ Mixi cho biết khi anh đang lướt MXH thì xuất hiện quảng cáo của Temu là một chiếc mặt nạ đồ chơi khá bắt mắt. Anh định mua về cho con trai Tùng Sói nên đã tải ứng dụng sàn thương mại điện tử này về. 

Độ Mixi kể về lần đầu tiên tải app Temu đã bị lừa khi giá bán sau khuyến mãi 60% còn đắt hơn ở nơi khác

Đáng chú ý, ngay lần đầu tiên sử dụng Temu thì Độ Mixi đã nhận được một vòng quay may mắn với mức giảm giá 60% cho đơn hàng đầu tiên. Khi kiểm tra giá chiếc mặt nạ định mua, Độ Mixi càng thấy thú vị khi giá trên app là hơn 1 triệu đồng, sau khi giảm giá chỉ còn khoảng 400 nghìn đồng. Tưởng rằng đây là mức giá hời, nam streamer định chốt đơn luôn. 

Tuy nhiên, lúc này Độ Mixi cũng tò mò và kiểm tra giá của chiếc mặt nạ trên ở một sàn thương mại điện tử nổi tiếng khác. Bất ngờ hơn khi mức giá của món đồ này chỉ là 350 nghìn đồng. Như vậy, dù không áp mã giảm giá hay nhận khuyến mãi đơn hàng đầu tiên thì món đồ vẫn đắt hơn 50 nghìn đồng. 

Đến đây, Độ Mixi cũng cho biết mình đã bị lừa và mất thiện cảm với sàn thương mại điện tử này. 

Độ Mixi cho biết anh đã mất thiện cảm với Temu sau lần đầu tiên tải app

Được biết, đây cũng là vấn đề mà nhiều người dùng phàn nàn sau khi Temu xuất hiện tại thị trường Việt. Như trường hợp của Nhật Minh (TP.HCM), tò mò sau khi Temu xuất hiện nên Minh đã thử đặt một đơn hàng ở sàn thương mại điện tử này là 4 chiếc áo thun trơn cổ tròn ngắn tay giá 540.000 đồng, tương đương khoảng 135.000 đồng/chiếc. Sau khoảng 5 ngày, Minh nhận được đơn hàng và cảm thấy khá thất vọng vì chất vải khá thô, màu sắc không đẹp như hình mô tả. Để trả hàng, Minh phải tự đi in phiếu và mang tới bưu cục của Best Express để gửi, chưa biết khi nào mới được hoàn tiền.

Thực tế, không chỉ Nhật Minh, một số người dùng cũng đánh giá các sản phẩm kinh doanh trên Temu, không hề rẻ như quảng cáo, đa phần là mẫu không thương hiệu và chất lượng khá tệ.

Theo những người tiêu dùng đã trải nghiệm Temu, trước khi mua hàng trên sàn này, người mua nên so sánh kỹ về giá, chất lượng, thời gian giao hàng. Đồng thời, cân nhắc chính sách thanh toán, bảo hành trước khi quyết định "chốt đơn".

Ngoài ra, chất lượng hàng hóa trên Temu cũng là một dấu hỏi lớn. Tháng 8/2024 vừa qua, AFP đưa tin cơ quan chức năng Hàn Quốc đã phát hiện giày dép kinh doanh ở Temu được phát hiện có hàm lượng chất độc hại cao gấp hàng trăm lần mức cho phép. Cụ thể, đế giày sandal bán trên trang thương mại điện tử này chứa hàm lượng chì cao gấp 11 lần mức cho phép theo quy định. Sau đó, người phát ngôn Temu cho biết sau khi nhận được thông báo, doanh nghiệp đã tiến hành điều tra nội bộ.

Trước đó, vào tháng 5/2024 thì nhóm người tiêu dùng tại Anh cũng phát hiện mối nguy hiểm trong máy sưởi được mở bán trên Temu. Sau đó, sản phẩm này được xác định là không phù hợp để kinh doanh hợp pháp tại Anh.


(0) Bình luận
Tải app Temu, Độ Mixi bị lừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO